PPI: Kỳ vọng gì ở Đại hội đồng cổ đông tới đây?

PPI: Kỳ vọng gì ở Đại hội đồng cổ đông tới đây?

(ĐTCK) Sau nhiều lần dự kiến, cuối cùng ngày chốt danh sách Đại hội cổ đông năm 2017 của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (PPI) đã được xác định vào ngày 31/05/2017. Dự kiến thời gian diễn ra đại hội vào nửa cuối tháng 6/2017. Cổ đông có thể kỳ vọng gì ở Đại hội kỳ này?

Chưa bao giờ việc tái cơ cấu lại khẩn trương và quyết liệt như năm nay tại PPI. 

Ông Nguyễn Đức Tấn, Chủ tịch HĐQT và toàn thể HĐQT, các cổ đông lớn nhất trí sẽ đề cử Tổng giám đốc mới và thực hiện trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo của công ty đáp ứng yêu cầu mới của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thực hiện tái cơ cấu PPI giảm bớt theo đuổi các công trình ở xa hay không hiệu quả, công trình giá trị thấp không phù hợp với khả năng, quy mô thi công của Công ty.

Trong tháng 6, PPI sẽ khẩn trương hoàn tất hạ tầng khu dân cư Đức Lập Thượng ở Long An để mở bán. Dự án có quy mô 9,6 ha, là đất phân lô bán nền.

Công ty cũng khẩn trương thương thảo đền bù mấy hộ dân còn sót lại ở dự án Khu dân cư Vĩnh Phú - Bình Dương, hoàn thiện hạ tầng phần diện tích xung quanh những hộ chưa di dời nói trên và bán số sản phẩm còn lại (trên 1ha). Đồng thời mở bán hết sản phẩm còn lại tại dự án Khu dân cư Bến Lức Long an (dự án hợp tác với TDH).

Chỉ riêng việc bán sản phẩm 3 dự án nói trên dự kiến lợi nhuận thu về sẽ xóa hết phần lỗ của năm 2016 và có lãi lớn trong năm 2017.

Trong mảng xây dựng hạ tầng, trong tháng 6, Công ty cũng sẽ bắt đầu thi công dự án đường Gia Miệng Long An theo hợp đồng đã ký. Thi công gói thầu đường BOT Đồng Phú - Bình Dương vừa trúng thầu và đã nộp tiền ký quỹ 10%.

Đấu thầu dự án nâng cấp hạ tầng TP. Cần Thơ. Đấu thầu gói thầu dự án đường Đức Hòa Thượng, đường nối  từ đường QL N2 đến cầu Gò Mối Long An. Gói thầu này có khả năng trúng rất cao do uy tín của công ty tại địa phương.
PPI: Kỳ vọng gì ở Đại hội đồng cổ đông tới đây? ảnh 1

Sang tháng 7 hoặc 8, PPI cũng sẽ khởi công dự án Khu nhà ở công nhận (nhà liền kề) tại Long An. Dự án này đã có quyết định giao đất.

Về công tác thu hồi nợ, PPI sẽ khẩn trương thu, đòi nợ các công trình thi công mà chủ đầu tư đã nghiệm thu, xuất hóa đơn. Thu hồi các khoản nợ bất động sản theo tiến độ hạ tầng, các khoản nợ đã trích lập dự phòng và nếu thu hồi được đây sẽ là khoản lãi đột biến.

Một tin vui nữa là Ban lãnh đạo PPI đã thương thảo và chuyển nhượng thành công dự án Khu dân cự ECOVILAS tại Thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương. Bên mua đã đặt cọc và dự kiến giá bán sẽ đem lại lợi nhuận cho Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty đã có bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương, Công ty Nước giải khát Number One về việc giao lại dự án khu nhà ở công nhận kế bên dự án KDC Vĩnh Phú tại Bình Dương có quy mô 8,6ha.

Giá đền bù cho Number One khá thấp (khoảng 1,5tr/m2 và đơn giá xây dựng hạ tầng khoảng 1,5tr/m2 - do dự án kế bên dự án có sẵn của Công ty nên được hưởng hạ tầng có sẵn). Giá bán sản phẩm tối thiểu 8 triệu đồng/m2 và tối đa 15 triệu đồng/m2 tùy vì trí.

Như vậy, nếu thu hồi được nợ, mở bán đồng thời 3 dự án BĐS, chuyển nhượng 1 dự án, dòng tiền PPI sẽ dồi dào. Kết quả hạch toán sẽ có lãi và có thể lãi vượt kế hoạch nhiều lần đề ra tại  Đại hội kỳ này. Cổ đông hy vọng năm 2017 có thể có cổ tức 5% hoặc hơn. 

Giá trị sổ sách của PPI là: 11.320 đồng/cổ phiếu, nhưng giá trên sàn hiện nay là 2.760 đồng/cổ phiếu chưa phản ánh được giá trị nội tại và tương lai của Công ty.

Với  bề dày kinh nghiệm và thương hiệu đến nay là 23 năm, Công ty hiện đang rất cần tuyển dụng thêm kỹ sư và cán bộ quản lý có tay nghề để đảm đương các dự án kinh doanh bất động sản và thi công cầu đường mà Công ty đang có. 

Cũng do có uy tín tại Long An, PPI sẽ tiếp cận và dành được nhiều dự án BĐS khác tại đây khi mà quỹ đất TP.HCM dần cạn kiệt và các Khu công nghiệp tại Long An ngày càng phát triển hơn nên nhu cầu về nhà ở càng cần thiết. 

Vì vậy, Công ty xác định năm 2016 là đáy của khó khăn và năm 2017 sẽ là năm phục hồi đi lên. Công ty cũng sẽ tiếp tục củng cố tài chính bằng kêu gọi đối tác mạnh về tài chính để hợp tác làm các dự án BĐS mới được giao, để khai thác kịp thời và hiệu quả.

Tin bài liên quan