PNJ dừng phương án phát hành 20 triệu cổ phiếu

PNJ dừng phương án phát hành 20 triệu cổ phiếu

(ĐTCK) HĐQT CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã PNJ – HOSE) đã quyết định hủy phương án phát hành cổ phiếu, thay vào đó là phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Cụ thể, HĐQT PNJ quyết định tạm dừng triển khai phương án phát hành gần 20 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tương ứng tỷ lệ phát hành 5:1) để tăng vốn điều lệ từ 982,75 tỷ lên 1.179.3 tỷ đồng dự kiến thực hiện trong tháng 11 tới.

Thay vào đó, PNJ sẽ phát hành tối đa 500.000 trái phiếu không chuyển đổi, với giá bằng mệnh giá là 1 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng tổng giá trị phát hành 500 tỷ đồng. Với số tiền này, PNJ sẽ dành 350 tỷ đồng để tái cơ cấu lại các khoản vay ngắn hạn của Công ty và 150 tỷ đồng để đầu tư phát triển mạng lưới cừa hàng bán lẻ trong năm 2016 (mở mới 20 cửa hàng PNJ).

Trái phiếu sẽ được phát hành thành nhiều đợt và hoàn tất trong năm 2015. Lãi suất trái phiếu theo thị trường tại thời điểm chào bán và giữ cố định cho đến ngày đáo hạn.

Được biết, PNJ phát hành trái phiếu là muốn thu được tiền ngay để kịp thời mở rộng kinh doanh trong vụ cao điểm cuối năm nay, thay vì phải sang năm 2016 mới nhận được tiền nếu phát hành cổ phiếu.

Tin bài liên quan