PGT sắp thay đổi nhân sự chủ chốt

PGT sắp thay đổi nhân sự chủ chốt

(ĐTCK) Ngày 5/6, CTCP Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex (PGT) sẽ tổ chức ĐHCĐ, Công ty dự kiến kế hoạch kinh doanh năm 2015 với tổng doanh thu 51 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6,5 tỷ đồng. Trong đó, 5 tháng đầu năm, Công ty ước đạt 1,5 tỷ đồng lợi nhuận.

Năm 2014, PGT đạt 33,7 tỷ đồng doanh thu và 10,3 tỷ đồng lợi nhuận. Do vẫn còn khoản lỗ lũy kế nên Công ty dự kiến trình đại hội không chia cổ tức để bù đắp lỗ lũy kế (lỗ lũy kế đến 31/12/2014 là 11,7 tỷ đồng). Năm 2015, nếu lợi nhuận đạt cao hơn khoản bù đắp lỗ lũy kế thì Công ty sẽ thực hiện chia cổ tức.

Lãnh đạo PGT nhận định, năm 2015 tiếp tục là một năm cạnh tranh gay gắt trong ngành dịch vụ taxi. Ngoài cạnh tranh với các doanh nghiệp nội, thì với lộ trình mở cửa thị trường bán lẻ, dịch vụ theo cam kết gia nhập WTO và dự kiến Việt Nam kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên thái Bình Dương (TPP) trong năm nay, sự tự do đầu tư, kinh doanh của các hãng taxi lớn của nước ngoài sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh. Điều đó tác động trực tiếp tới định hướng phát triển và hoạt động tái cấu trúc Công ty trong việc tiết giảm chi phí, tìm kiếm lợi nhuận để giảm lỗ lũy kế những năm trước.

Mặc dù vậy, với số dư tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng trên 80 tỷ đồng thời điểm cuối năm 2014 so với vốn điều lệ 92 tỷ đồng và PGT là một trong số ít đơn vị có chức năng kinh doanh du lịch, xăng dầu được cấp phép và quy định trong giấy đăng ký kinh doanh, Công ty đã có kế hoạch sử dụng khoản tiền này để đầu tư kinh doanh và phát triển ngành nghề cốt lõi.

Đáng chú ý, trong năm 2015, PGT sẽ có sự thay đổi lớn về tỷ lệ nắm giữ cổ phần của cổ đông lớn. Theo kế hoạch, nhóm cổ đông đại diện bởi 4/5 thành viên HĐQT (sở hữu khoảng 49% cổ phần) phải thực hiện thoái vốn đầu tư ngoài ngành nên Công ty dự kiến tiến hành bầu lại HĐQT tại cuộc họp ĐHCĐ sắp tới.

Vừa qua, PGT bổ nhiệm một thành viên HĐQT mang quốc tịch Nhật Bản là ông Kakazu Sogo từ ngày 22/5. Hiện tại, ông Kakazu đăng ký mua vào gần 1,5 triệu cổ phiếu PGT với giá không thấp hơn 9.000 đồng/CP, nhằm tăng tỷ lệ nắm giữ. Với thành viên mới này, PGT sẽ thực hiện tái cơ cấu lớn trong năm 2015 và phát triển mảng dịch vụ xuất khẩu lao động, du lịch.

Tin bài liên quan