OGC tập trung vốn vào bất động sản Hà Nội, chuyển nhượng dự án địa phương

OGC tập trung vốn vào bất động sản Hà Nội, chuyển nhượng dự án địa phương

Trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2015-2020, bên cạnh hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng, giải trí, sản xuất và dịch vụ, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã OGC, sàn HOSE) định hướng đầu tư bất động sản là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn trong năm nay.     

Ngày 7/6 tới, Ocean Group sẽ họp Đại hội đồng cổ đông năm 2016. Theo báo cáo tài chính tự lập, quý I/2016, Ocean Group đạt tổng doanh thu gần 250 tỷ đồng (tăng 106% so với kế hoạch), lợi nhuận trước thuế đạt 9,3 tỷ đồng.

Ông Lê Huy Giang, Tổng giám đốc Ocean Group cho biết, sau một năm tái cấu trúc Công ty, dù tổng tài sản giảm 22%, nhưng hệ số nợ/tài sản đã được cải thiện, giảm từ 0,85 xuống 0,71; chỉ số nợ/vốn chủ sở hữu cũng giảm khá mạnh từ 5,83 xuống còn 2,40. “Điều này cho thấy nỗ lực của Công ty trong việc hoàn thành các nghĩa vụ trả nợ. Đây là thành công bước đầu trong nỗ lực tái cấu trúc tài chính và lĩnh lực đầu tư của Công ty”, ông Giang chia sẻ. 

Trong các dự án bất động sản đang đầu tư, Ocean Group đặt kỳ vọng số một vào Dự án Tổ hợp Văn phòng - Trung tâm Thương mại - Khách sạn - Căn hộ cho thuê tại số 25 - Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo lộ trình, dự án này có thể được khởi công vào quý II/2016. Đây là dự án hợp tác với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, với quy mô 42.000 m2 sàn xây dựng.

Trong năm 2015, để triển khai thực hiện dự án trên, Ocean Group đã đóng 5 tỷ đồng tiền thuê đất và hoàn thành giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch. Ocean Group cũng đã góp 98% vốn thành lập Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản TKD Việt Nam.

Ngoài ra, Ocean Group cho biết, sẽ chú tâm vào một dự án được đánh giá có tính thanh khoản cao, giá trị lớn và doanh thu tốt. Đó là Dự án Tòa nhà hỗn hợp Văn phòng - Căn hộ cho thuê Fafim tại số 19 - Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, cung cấp 3.500 m2 diện tích sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Hiện tại, các căn hộ đã được bàn giao cho khách hàng và khối đế gồm văn phòng - thương mại đã được khai thác sử dụng.

Có vẻ như Ocean Group “hợp đất” với Hà Nội, bởi phần lớn các dự án bất động sản lớn mang tính trọng tâm của Công ty đều nằm ở khu vực này. Dự án Khu công viên - Hồ điều hòa Yên Hòa cũng là một dự án có quy mô lớn với diện tích đất 112.410 m2, tổng mức đầu tư dự kiến 1.600 tỷ đồng. Đây là dự án do Ocean Group hợp tác với Công ty TNHH VNT.

Với Dự án Khu công viên - Hồ điều hòa Yên Hòa, trong năm 2015, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu điều chỉnh mật độ xây dựng với khu tiện ích từ 7,5% xuống 5%. Trong năm 2016, Công ty sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để phê duyệt chỉ tiêu quy hoạch theo hồ sơ đấu giá. Dự kiến, Dự án có thể được cấp giấy chứng nhận đầu tư và các thủ tục khác để tiếp tục triển khai hạ tầng vào quý III/2016.

Trong khi đó, Dự án Tòa nhà hỗn hợp Văn phòng và chung cư Lê Văn Lương (Licogi 19) cũng có vốn đầu tư xấp xỉ dự án tại Yên Hòa, khi cần đến 1.400 tỷ đồng. Dự án này có diện tích 4.632 m2, mật độ xây dựng 40%. Trong năm 2016, Ocean Group sẽ tiếp tục thực hiện việc lập hồ sơ và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mật độ xây dựng, tầng cao và mục đích sử dụng đất của Dự án.

Cùng với việc dồn nguồn vào một số dự án trọng điểm, một số dự án khác có thể sẽ được Ocean Group chuyển nhượng, dừng triển khai, hoặc kêu gọi thêm đối tác, như cụm các dự án tại Quảng Ninh, Dự án Lega Fashion House tại TP.HCM, Dự án Khu đô thị số 1 TP. Bắc Giang tại Bắc Giang…

Tin bài liên quan