NT2: Đầu tư nhà máy mới phụ thuộc vào nguồn khí

NT2: Đầu tư nhà máy mới phụ thuộc vào nguồn khí

(ĐTCK) CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (NT2) cho biết, NT2 đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, bao gồm các yếu tố về tài chính, kỹ thuật và điều hành. 

Tuy nhiên, việc đầu tư còn phụ thuộc vào nguồn khí cấp cho dự án và hợp đồng thỏa thuận mua bán khí. Thực tế, đầu tư một nhà máy điện cần nguồn vốn lớn, nhưng sau khi vận hành chưa chắc đã đạt hiệu quả bởi nguồn khí cấp không đảm bảo.

Đến thời điểm này, việc đầu tư nhà máy mới vẫn chưa chính thức giao cho NT2. Nội dung và tiến trình thực hiện đề xuất đầu tư xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 theo hướng mở rộng Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 đã được Hội đồng khoa học PV Power thông qua và đang báo cáo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, giao cho NT2 thực hiện giải trình ý kiến của các cơ quan quản lý để bổ sung dự án vào Tổng sơ đồ điện VII điều chỉnh.

Khi dự án mới được phê duyệt đầu tư, NT2 sẽ tăng vốn điều lệ, ưu tiên các cổ đông hiện hữu. Nếu cổ đông hiện hữu không tham gia sẽ chào bán cho cổ đông chiến lược. Theo tính toán, việc đầu tư dự án mới sẽ tiết kiệm hàng trăm triệu USD bởi tận dụng được cơ sở vật chất và con người hiện đang điều hành Nhà máy Nhơn Trạch 2.

Tin bài liên quan