NHNN xác nhận khoản vay hỗ trợ 540 tỷ đồng của BIDV cho HQC

NHNN xác nhận khoản vay hỗ trợ 540 tỷ đồng của BIDV cho HQC

(ĐTCK) Số tiền này thuộc gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, với mục đích đầu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội tại TP. HCM.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn xác nhận việc đăng ký khoản cho vay tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) bằng nguồn tái cấp vốn của NHNN.

 

Theo đó, BIDV đã cho CTCP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC) vay 540 tỷ đồng để đầu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội tại TPHCM. Số tiền này thuộc gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

 

Ngoài HQC, một doanh nghiệp khác cũng được BIDV “bơm” vốn là CTCP Tập đoàn Xây dựng và phát triển nhà Vicoland, với số tiền gần 118 tỷ đồng để đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Vicoland được đổi tên từ CTCP Đầu tư tài chính bất động sản Vincon.

 

Được biết, các dự án được vay vốn của HQC và Vicoland thuộc danh mục các dự án nhà ở xã hội, nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội của Bộ Xây dựng.

 

Theo thông tư hướng dẫn cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, về tái cấp vốn của NHNN, NHNN thực hiện giải ngân khoản vay tái cấp vốn khoảng 30.000 tỷ đồng đối với ngân hàng trên cơ sở dư nợ của ngân hàng đối với khách hàng nhưng tối đa 36 tháng. Lãi suất tái cấp vốn thấp hơn lãi suất cho vay của ngân hàng đối với khách hàng là 1,5%/năm tại cùng thời điểm.