Nhà máy xơ sợi Đình Vũ trục trặc

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ trục trặc

Lãnh đạo Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết đang khắc phục sự cố kỹ thuật nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ (Hải Phòng).

Trước đó vào tháng 11/2011, nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ đã công bố chạy thử lô sản phẩm đầu tiên sau 2 năm xây dựng.

 

Tuy nhiên, qua trao đổi với báo chí ngày 8/10 vừa qua, ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch PVN, cho biết hiện nhà máy đang gặp một số trục trặc kỹ thuật, chỉ tiêu sản phẩm chưa đạt.

 

Ông Thực cho rằng vì đang trong quá trình chạy thử nghiệm nên chất lượng chưa đạt. PVN đã yêu cầu các tổng thầu mời các nhà cung cấp thiết bị đến để hoàn thiện nhà máy nhưng trong lần chạy thử mới đây lại xảy ra sự cố kỹ thuật trong hệ thống đường ống, bị tắt một nhánh đường ống nhiên liệu.

 

Hiện nay tổng thầu đang tiếp tục khắc phục sự cố này để cho ra sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn thiết kế. Dự kiến ngày 15/10, nhà thầu sẽ báo cáo kết quả và dự kiến trong tháng 11 sẽ đưa nhà máy vào hoạt động, ông Thực cho hay.

 

Nếu nhà máy có tổng vốn đầu tư 325 triệu đô la Mỹ này hoạt động hết công suất khoảng 175.000 tấn xơ sợi mỗi năm thì ngành may mặc trong nước được cung cấp thêm khoảng 40% xơ sợi cho sản xuất (sản xuất xơ sợi trong nước hiện chỉ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu).

 

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ có 3 phân xưởng công nghệ chính gồm phân xưởng trùng ngưng (polymerization), phân xưởng kéo sợi filament (POY, DTY) và phân xưởng sản xuất xơ ngắn (PSF). Sản phẩm gồm có xơ ngắn, sợi filament và hạt chip.