Nhà đầu tư Thái Lan quan tâm dự án nhiệt điện của TKV

Nhà đầu tư Thái Lan quan tâm dự án nhiệt điện của TKV

(ĐTCK) Theo nguồn tin từ Bộ Công thương, tại buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo Công ty RATCH Co., Ltd (Thái Lan) đã bày tỏ mối quan tâm đặc biệt đối với dự án đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3 và mong muốn được tham gia đầu tư vào các dự án nguồn điện của Việt Nam, đặc biệt là dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3.

Được biết, Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 3 là dự án do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) làm chủ đầu tư. Trước mối quan tâm của đối tác Thái Lan, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương đã đề nghị Công ty RATCH cần làm việc, trao đổi trực tiếp với Vinacomin về dự án này.

Theo quan điểm của Bộ Công thương, Bộ sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư nước ngoài nói chung cũng như DN Thái Lan nói riêng đến tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi thông tin nhằm thúc đẩy hiện thực hóa cơ hội hợp tác đầu tư đối với các dự án trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là nghiên cứu, tham gia đầu tư các dự án nhà máy nhiệt điện nằm trong Quy hoạch điện quốc gia hiện nay chưa có chủ đầu tư.

Tin bài liên quan