HĐQT mới của LGL ra mắt cổ đông

HĐQT mới của LGL ra mắt cổ đông

Người của Ngân hàng OCB giữ chức vụ Tổng giám đốc Long Giang Land

(ĐTCK) Sáng nay 21/4, CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang - LongGiangLand (mã CK: LGL - HOSE) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Năm 2016, LGL đạt doanh thu hợp nhất 191,64 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 15 tỷ đồng. 

Năm 2017, Công ty đặt ký hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên 532 tỷ đồng.

Về thù lao HĐQT, Ban kiểm soát năm 2016 theo công bố tại Đại hội là 324 triệu đồng và 108 triệu đồng. Năm 2017, căn cứ trên kết quả sản xuất kinh doanh, thù lao của thành viên HĐQT và Ban kiểm soát sẽ hưởng theo tỷ lệ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Cụ thể, Công ty đạt kế hoạch, hưởng mức thù lao: 1,2 tỷ đồng; thưởng cho HĐQT hoàn thành vượt mức kế hoạch sẽ được thưởng 5% phần lợi nhuận vượt kế hoạch

Liên quan đến kế hoạch tăng vốn, Công ty dự kiến phát hành tăng vốn điều lệ từ nguồn thặng dư vốn cổ phần 20% (vốn điều lệ cũ gần 200 tỷ đồng).

Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát mới, với các gương mặt mới, độc lập, không sở hữu hoặc sở hữu không đáng kể cổ phiếu LGL sẽ tham gia điều hành Công ty. Theo đó, Hội đồng quản trị mới của công ty gồm ông Lê Hà Giang (Chủ tịch), ông Nguyễn Duy Kiên (Phó chủ tịch), ông Mai Thanh Phương, ông Nguyễn Toàn Thắng, ông Nguyễn Đình Thành.

Đồng thời, LGL cũng tách bạch chức năng điều hành và quản trị khi bổ nhiệm ông Hồ Hồng Hà, Giám đốc Vùng khách hàng cá nhân khu vực miền Bắc của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) giữ chức vụ Tổng giám đốc LGL.

Người của Ngân hàng OCB giữ chức vụ Tổng giám đốc Long Giang Land ảnh 1

 Tân tổng giám đốc LGL Hồ Hồng Hà (bên trái)

Chia sẻ với báo chí, ông Hà cho biết, không có điều gì là thách thức trước kế hoạch đặt ra của LGL khi mới nhận vị trí, bởi các kế hoạch được xây dựng từ trước, cụ thể là hai dự án đang triển khai đã được khách hàng đặt mua số lượng lớn.

“Với vai trò mới, tôi tự tin hoàn thành kế hoạch đặt ra của Công ty trong năm 2017 và điều quan trọng hơn, đó là định hướng dài hạn của công ty. Tôi sẽ có kế hoạch cơ cấu lại nguồn vốn, bớt phụ thuộc vào dòng vốn tín dụng để giảm giá thành sản phẩm từ đó nâng cao hiệu quả cho công ty và cổ đông”, ông Hà nhấn mạnh.

Trao đổi với ĐTCK, ông Lê Hà Giang, Chủ tịch HĐQT LGL cho biết, định hướng của LGL không phải là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, nhưng sẽ là doanh nghiệp đứng đầu nhóm hai, nhóm trung bình nhưng phong cách 5 sao, chất lượng 4 sao.

Tin bài liên quan