Khách sạn Kim Liên có lợi thế là nằm trên lô đất rộng 3,5 ha tại phố Đào Duy Anh, Hà Nội.

Khách sạn Kim Liên có lợi thế là nằm trên lô đất rộng 3,5 ha tại phố Đào Duy Anh, Hà Nội.

Ngày mai 27/4, bán đấu giá 1,8 triệu cổ phần Khách sạn Kim Liên do GPBank rao bán

Có 3 nhà đầu tư gồm 1 tổ chức và 2 cá nhân đã đăng ký mua gần như toàn bộ số cổ phần của CTCP Du lịch Kim Liên do Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) sở hữu.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về kết quả đăng ký mua cổ phần của CTCP Du lịch Kim Liên do Ngân hàng thương mại TNHH MTV Dầu khí toàn cầu (GPBank) sở hữu.

Số lượng cổ phần mà GPBank bán đấu giá là 1.870.970 cổ phần của (tương ứng với 26,9% vốn điều lệ) của Du lịch Kim Liên. Kết quả, đã có 3 nhà đầu tư đã đăng ký mua tổng cộng 1.870.800 cổ phần, gần sát với số cổ phần GPBank đem ra đấu giá.

Trong đó, 1 nhà đầu tư tổ chức đăng ký mua 765.200 cổ phần và 2 cá nhân đăng ký mua tổng cộng 1.105.500 cổ phần.

Với mức giá khởi điểm là 305.053 đồng, tổng số tiền tối thiểu thu về từ đợt đấu giá này là hơn 570 tỷ đồng. Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 8h30 ngày mai, 27/4.

CTCP Du lịch Kim Liên có địa chỉ tại Số 5 -7 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là dịch vụ khách sạn, ăn uống... Vốn điều lệ của công ty là 69,57 tỷ đồng.

Điểm hấp dẫn của phiên đấu giá là CTCP Du lịch Kim Liên đang trực tiếp quản lý Khách sạn Kim Liên - tọa lạc tại vị trí đắc địa trên khu đất 3,5 ha ở phố Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội).

Còn nhớ, thời điểm cuối năm 2015, phiên đấu giá trọn lô 3,65 triệu cổ phần (tương ứng 51% vốn điều lệ) của công ty này do SCIC sở hữu đã tạo nhiều cảm xúc hồi hộp đối với giới đầu tư khi các đại gia tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn - du lịch và các doanh nghiệp lớn đều nhăm nhe muốn sở hữu số cổ phần này.

Cuối cùng, Thaigroup - tiền thân là Công ty cổ phần Xuân Thành Group do ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) làm Chủ tịch HĐQT đã chiến thắng đợt đấu giá nói trên với số tiền 1.000 tỷ đồng, tương đương với giá trị 274.200 đồng/cổ phần.

Trong một văn bản năm 2016 của CTCP Du lịch Kim Liên do ông Nguyễn Đức Thụy ký với tư cách là Chủ tịch HĐQT, ông Thụy cho rằng Công ty cần tác động, tham gia ý kiến đối với UBND Thành phố trong việc định hướng chức năng khu đất để chuyển đổi từ đất công cộng thành đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại, văn phòng, ở) cho phù hợp với định hướng phát triển của Công ty và quy hoạch của Thành phố.

Tin bài liên quan