Ngày 28 và 29/6: TSS sẽ chuyển tài khoản khách hàng sang CTCK Navibank

Ngày 28 và 29/6: TSS sẽ chuyển tài khoản khách hàng sang CTCK Navibank

TSS sẽ không chuyển khoản tất toán tài khoản của những khách hàng vẫn còn đang nợ hoặc liên quan đến nợ với TSS.

Sau công văn của Trung tâm lưu lý chứng khoán (VSD) về việc rút nghiệp vụ môi giới của CTCP Chứng khoán Trường Sơn (TSS), TSS đã có thông báo gửi tới UBCK và hai Sở về việc xử lý tài khoản của các NĐT.

Theo đó, từ ngày 18/6/2012, VSD ngừng cung cấp toàn bộ các dịch vụ liên quan đến hoạt động đăng ký, lưu ký và thanh toàn bù trừ chứng khoán cho TSS và thực hiện chốt toàn bộ dữ liệu về sở hữu chứng khoán trên các tài khoản của khách hàng tại ngày 18/6.

Sau khi toàn tất đối chiếu, TSS sẽ chuyển khoản tất toán tài khoản của khách hàng sang CTCP Chứng khoán Navibank. Dự kiến ngày chuyển là 28,29/6.

TSS sẽ không chuyển khoản tất toán tài khoản của những khách hàng vẫn còn đang nợ hoặc liên quan đến nợ với TSS. Hiện TSS vẫn chưa có phương án cụ thể đối với các khách hàng này, do đó TSS tiếp tục phong tỏa tài khoản và chứng khoán của các khách hàng trên.

Hiện TSS vẫn đang tranh chấp với nhà đầu tư Trần Thị Vượng, liên quan đến khoản nợ đối với tài khoản đứng tên ông Khúc Xuyền (chồng bà Vượng) với khoản nợ cả gốc và lãi tính đến 3/5/2012 là 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên theo bà Vượng, bà không đặt bất cứ lệnh nào, số lỗ trên tài khoản Khúc Xuyền là do môi giới Bùi Thị Duyên gây ra, bởi vậy trách nhiệm trả nợ là của môi giới Duyên. Vụ việc này đã được UBCK chuyển sang cơ quan công an.

Các trường hợp CTCK ngừng dịch vụ môi giới phải chuyển tài khoản sang CTCK khác đã diễn ra nhiều lần trước đó, như trường hợp chứng khoán SME chuyển toàn bộ tài khoản khách hàng sang chứng khoán Phú Gia và Đại Nam. CTCK An Phát sẽ tiếp nhận khoảng 1 000 tài khoản chứng khoán từ Công ty CTCK Gia Anh, chứng khoán Vincom chuyển tài khoản sang CK VPBank