(ĐTCK) BVSC đánh giá, sau khi cảng mới đi vào hoạt động tiềm năng tăng trưởng trong năm 2016 của CTCP Container Việt Nam (VSC) là rất lớn do tổng công suất thiết kế của dự án cảng mới là 500.000 TEUs/năm, nâng tổng công suất cảng gấp 2,4 lần hiện tại.

Ngày 27/11 CTCP Cảng xanh VIP (VIP Green Port) sẽ chính thức khai trương Cảng Xanh VIP tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, phường Đông Hải 2, Quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Dự án Cảng Xanh VIP được xây dựng trên diện tích 152.694,9 m2  có tổng mức đầu tư là 1.373 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (năm 2015), mức đầu tư là 971 tỷ đồng; giai đoạn 2 (năm 2016), mức đầu tư là 402 tỷ đồng. Gồm : 02 cầu Cảng Container cho tàu 3 vạn tấn, chiều dài 380m, chiều rộng 25m; 02 cầu trục giàn QC sức nâng 45 tấn và hệ thống kho bãi 140.000 m2.

CTCP Cảng Xanh VIP được thành lập với vốn điều lệ 450 tỷ đồng, trong đó CTCP Container Việt Nam (VSC) góp 65% vốn điều lệ, CTCP Vận tải xăng dầu VIPCO góp 30% vốn điều lệ.

Theo báo cáo mới nhất của BVSC, VSC có thể mời khách hàng lớn nhất của mình là Evergreen tham gia góp thêm vốn vào cảng VIP Greenport (khoảng 125 tỷ đồng), giảm tỷ lệ nắm giữ của VSC tại VIP Greenport xuống khoảng 51%.

BVSC đánh giá, sau khi cảng mới đi vào hoạt động tiềm năng tăng trưởng trong năm 2016 của VSC là rất lớn do tổng công suất thiết kế của dự án cảng mới là 500.000 TEUs/năm (công suất thiết kế mỗi giai đoạn là 250,000 TEU/năm). Trong khi hiện tại, công suất của cảng Greenport là 300,000 TEU/năm và luôn trong tình trạng quá tải, ngoài ra phải chuyển qua PTSC Đình Vũ khoảng 100,000 TEU.

Hoàng Ly
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.