NBP: Khó bán điện, kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh

(ĐTCK) CTCP Nhiệt điện Ninh Bình (NBP) sẽ triệu tập ĐHCĐ thường niên 2014 vào ngày 20/5. Năm nay, NBP đặt kế hoạch sản lượng 510 triệu kWh điện, doanh thu hơn 923,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9,1 tỷ đồng, cổ tức 5%.
NBP: Khó bán điện, kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh

Kế hoạch lợi nhuận trên giảm mạnh so với 31,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong năm ngoái. Theo ông Bùi Mạnh Hùng, người công bố thông tin của NBP, năm nay, một số nguồn điện mới có công suất lớn đi vào vận hành, làm giảm áp lực về nhu cầu điện trên toàn hệ thống.

Điều này khiến sản lượng điện theo thỏa thuận với Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạt 510 triệu kWh điện, thấp hơn đáng kể so với 605 triệu kWh điện đạt được trong năm 2013.

Tuy giá bán điện bình quân năm nay ước đạt 1.957 đồng/kWh, cao hơn đáng kể so với 1.551 đồng/kWh của năm ngoái, nhưng do sản lượng điện theo kế hoạch đạt thấp, nên kế hoạch lợi nhuận trong năm nay sụt giảm mạnh.

Các loại vật tư đầu vào, nhất là giá bán than tăng mạnh, trong khi giá bán điện không tăng đủ để bù đắp, cũng khiến NBP đặt kế hoạch lợi nhuận thấp.

Tin bài liên quan