(ĐTCK) ĐHCĐ Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vừa thông qua kế hoạch phát hành tối đa 40 triệu cổ phần ra công chúng thông qua hình thức đấu giá. 

Theo phương án đã được ĐHCĐ thông qua, Nam Long sẽ phát hành tối đa 40 triệu cổ phần, tương đương 21,2% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành. Đối tượng chào bán là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu mua cổ phần NLG.

Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT xác định tỷ lệ được tham gia đấu giá tối đa của nhà đầu tư nước ngoài  phù hợp với quy định của pháp luật về giới hạn sở hữu nước ngoài trong công ty đại chúng. 

Giá khởi điểm đấu giá cổ phần được ĐHCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định, tham chiếu trên nguyên tắc chiết khấu 30% trung bình giá mở cửa cổ phiếu NLG trên sàn giao dịch trong 60 phiên giao dịch gần nhất tính đến thời điểm chốt giá.

Giá khởi điểm này không thấp hơn 120% giá trị sổ sách theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán tại thời điểm 31/12/2017, nghĩa là không được thấp hơn 22.300 đồng/cổ phần. Thời gian dự kiến phát hành trong năm 2018, ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Với tỷ lệ 80,174% cổ đông biểu quyết tán thành kế hoạch đấu giá cổ phần, Nam Long sẽ trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam tăng vốn thông qua hình thức này.

Việc lựa chọn hình thức chào bán cổ phần thông qua đấu giá cho thấy sự tự tin của doanh nghiệp vào giá trị thực của cổ phiếu và mức độ minh bạch cũng như uy tín của tổ chức phát hành.

ảnh 1
Phối cảnh Dự án Akari City 

Số tiền huy động được từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để triển khai dự án hiện hữu; phát triển quỹ đất tại TP. HCM, Hà Nội và các khu vực lân cận; đầu tư bất động sản thương mại:

Về đầu tư dự án hiện hữu, tiếp tục phát triển 3 dòng sản phẩm chiến lược EHome, Flora, Valora và các khu đô thị quy mô lớn: Mizuki Park, Akari City, Waterpoint…

Về kế hoạch mở rộng quỹ đất, Nam Long đang triển khai phát triển 128 ha đất với giá trị hơn 1,1 tỷ USD. Ngoài ra, trong suốt quá trình phát triển của mình, Nam Long còn 399 ha đất dự trữ. Kế hoạch sắp tới, công ty sẽ mở rộng khoảng 20 - 50 ha đất mới tại các thành phố lớn TP HCM, Hà Nội và khu vực lân cận để thực hiện các sản phẩm Flora, Ehome, Valora, dự kiến triển khai đến 2022.

Về việc đầu tư bất động sản thương mại, Nam Long sẽ cung cấp các tiện ích nhằm tăng thêm giá trị cho bất động sản nhà ở tại Dự án Mizuki Park (Nguyên Sơn) và Akari City (Hoàng Nam), như khu nhà trẻ, trường học, khu thương mại, phục vụ chiến lược trung hạn của Tập đoàn; duy trì doanh thu ổn định, tối đa hóa tỷ lệ khai thác và tạo ra doanh thu định kỳ đạt 5 triệu USD vào năm 2022.

Ở mục tiêu xa hơn, lĩnh vực này sẽ đóng góp 30% vào lợi nhuận của tập đoàn vào năm 2030.

Trong kế hoạch phát triển 3 năm, NLG dự kiến tăng trưởng lợi nhuận bình quân 34%/năm. Cụ thể, lợi nhuận công ty mẹ đạt 614 tỷ đồng năm nay, đạt 807 tỷ đồng vào 2019 và tăng lên 1.105 tỷ đồng vào 2020.

Việc khởi động dự án Waterpoin rộng 355 ha đất ở Long An trong năm nay là điều kiện quan trọng để NLG đạt mức tăng trưởng cao hơn kế hoạch trong các năm tới.

Thu Hương
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.