Các cổ đông cá nhân của Vietjet Air ngoài cổ tức “khủng” còn được nhận vé máy bay

Các cổ đông cá nhân của Vietjet Air ngoài cổ tức “khủng” còn được nhận vé máy bay

Năm đầu niêm yết, Vietjet tặng “của nhà trồng” cho cổ đông cá nhân

(ĐTCK) Theo tin từ Vietjet, hãng hàng không này sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức đợt 2/2016 bằng tiền tỷ lệ 10% vào ngày 10/5/2017. Thời gian chi trả là ngày 30/5/2017.
Thú vị hơn nữa, Vietjet cũng quyết định gửi tặng mỗi cổ đông cá nhân 1 vé máy bay trên các chặng nội địa của Vietjet (vé chưa bao gồm thuế, phí). Như trong mọi hoạt động khác, điểm khác biệt là Vietjet còn dùng tổng đài 1900 1886 hoạt động 24/7 để phục vụ thông tin cho nhà đầu tư bằng 2 ngôn ngữ Anh - Việt.

Thông tin này không quá bất ngờ bởi trước đó, tại ĐHĐCĐ tổ chức ngày 20/4, lãnh đạo Vietjet cho biết, việc chủ động xin lại tên đầy đủ theo CMND, email, số điện thoại của các cổ đông nhằm mục đích chăm sóc nhà đầu tư được tốt hơn, ví dụ như gửi tặng vé máy bay điện tử.

“Chúng tôi tin tưởng rằng có một tương lai tốt đẹp ở trên không trung cho khách hàng, cho nhân viên, cho các cổ đông và nhà đầu tư của mình và Vietjet luôn nỗ lực để tương lai ấy đến gần hơn”, lãnh đạo Vietjet chia sẻ.

Năm đầu niêm yết, Vietjet tặng “của nhà trồng” cho cổ đông cá nhân ảnh 1

Hơn 95% cổ đông tham dự ĐHCĐ của Vietjet hôm 20/4 vừa qua 

Việc tặng quà cho cổ đông tham dự Đại hội không phải là chuyện mới các doanh nghiệp đại chúng. Chẳng hạn như năm 2015, Đại hội GAS bị chậm cả tiếng đồng hồ vì cổ đông xếp hàng dài lấy voucher, hay như năm ngoái PNJ tặng sản phẩm công ty cho cổ đông. Năm nay, Gỗ Thuận Thảo cũng tặng bộ sản phẩm và mũ bảo hiểm cho cổ đông tham dự. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào lại “chăm sóc” cổ đông như cách Vietjet.

Đây là ĐHCĐ đầu tiên của Vietjet sau khi niêm yết. Đại hội có sự tham gia của hơn 95% cổ đông. Sau hơn 1 tháng niêm yết, số lượng cổ đông của Vietjet đã tăng từ trên 600 lên trên 2.500 tổ chức và cá nhân.

Năm đầu niêm yết, Vietjet tặng “của nhà trồng” cho cổ đông cá nhân ảnh 2

Năm 2016, tỷ lệ cổ tức theo vốn điều lệ bình quân của Vietjet là 119%, có lẽ là một trong các doanh nghiệp có tỷ lệ chia cổ tức cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Trong năm 2016, Vietjet đã thực hiện thưởng cổ phiếu tỷ lệ 30%, trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 25% và sẽ thưởng cổ phiếu tỷ lệ 40% trong thời gian tới bên cạnh 10% cổ tức bằng tiền mặt theo danh sách cổ  đông chốt ngày 10/5/2017.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, tính tới ngày 31/03/2017, Vietjet có 1.536 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần và 2.079 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối. Nhìn con số này cho thấy nhiều khả năng Vietjet sẽ chia cổ tức, thưởng tỷ lệ cao cho cổ đông trong thời gian tới.

Tin bài liên quan