Ảnh Internet

Ảnh Internet

Năm 2018, Petrolimex giảm vốn Nhà nước xuống còn 51%

(ĐTCK) Đây là một trong những mục tiêu mà Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ triển khai trong năm 2018 bên cạnh duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành xăng dầu.

Trong năm nay, Petrolimex sẽ tập trung phát triển 4 hoạt động cốt lõi (logistics, pha chế, chất lượng, ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa). Đồng thời, với việc theo dõi sát chính sách điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn sẽ phối hợp với tư vấn tài chính để kiểm soát rủi ro trong lĩnh vực này (tỷ giá, lãi suất, giá xăng dầu), kiểm soát các chi phí biến đổi và chi phí cố định để bảo đảm tình hình tài chính luôn lành mạnh và sử dụng hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, Petrolimex còn đặt mục tiêu bảo vệ thành công nhãn hiệu nổi tiếng Petrolimex trước mọi hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu của các doanh nghiệp không nằm trong hệ thống phân phối Petrolimex, cũng như những doanh nghiệp có hành vi gian lận thương mại làm phương hại đến uy tín của thương hiệu.

Đối với các hàng hóa/dịch vụ ngoài xăng dầu, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh hiệu quả trên cơ sở phát huy tính hệ thống; một số tổng công ty chuyên ngành tiếp tục tái cơ cấu nội bộ để quản trị doanh nghiệp theo hướng: điều hành tập trung, phát triển toàn diện và phù hợp với tình hình mới về cạnh tranh cũng như bức tranh cơ cấu bảo đảm nguồn.

Hiện thị giá PLX đạt trên 91.000 đồng/cổ phiếu, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất trên HOSE.

Tin bài liên quan