Năm 2017, VTB sẽ trả cổ tức với tỷ lệ 25% tiền mặt

Năm 2017, VTB sẽ trả cổ tức với tỷ lệ 25% tiền mặt

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên của CTCP Viettronics Tân Bình (VTB) vừa diễn ra sáng 11/3, cổ đông đã nhất trí thông qua kế hoạch chia cổ tức cho năm 2016 với tỷ lệ 20% và tạm ứng cổ tức năm 2017 tối thiểu 5% tiền mặt.

Theo HĐQT VTB, sau khi kết thúc cuộc họp công ty sẽ trình các thủ tục về việc chia cổ tức với tổng tỷ lệ 25% bằng tiền mặt và thực hiện chi trả trong năm nay.

Năm 2017, VTB dự kiến cổ tức tiền mặt ở mức 15% bằng tiền mặt. "Quan điểm của ban lãnh đạo công ty sẽ không chia cổ phiếu thưởng nhằm tránh pha loãng cổ phiếu trên thị trường", ông Vũ Dương Ngọc Duy, Tổng giám đốc VTB chia sẻ.

Theo đó toàn bộ lợi nhuận năm 2016 bao gồm lợi nhuận thu được và lợi nhuận giữ lại trong năm của công ty đã được sử dụng để trả cổ tức cho cổ đông với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng.

"Tính đến hết tháng 2/2017, lãi ròng công ty đạt 4 tỷ đồng, nếu mọi điều kiện không có gì biến động, kế hoạch 20 tỷ đồng đề ra hoàn toàn có đạt được", ông Duy nói.

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch doanh thu 805 tỷ đồng, lợi nhuận trước thế 20,5 tỷ đồng. 

Năm 2016, công ty đạt doanh thu 758 tỷ đồng tăng hơn gấp đôi so với năm 2015, vượt gấp đôi chỉ tiêu đề ra; lợi nhuận sau thuế đạt 16,5 tỷ đồng, tăng 23% so với thực hiện 2015 và tăng khoảng 9% so với kế hoạch 2016. Theo ông Duy, sở dĩ có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu là do doanh thu gia công thiết bị công nghệ tăng theo hợp đồng ký kết với đốc tác Toshiba (Nhật). Theo đó, năm 2017 công ty sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với đối tác này, song song với tìm kiếm các đối tác mới.

Về thị trường, năm 2017 công ty sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường như Cuba, Lào, Campuchia. Riêng thị trường Cuba, năm 2016 mặc dù không đạt doanh được kế hoạch xuất khẩu 1 triệu USD, chỉ đạt hơn 800 nghìn USD nhưng với chính sách mở cửa của nền kinh tế trong năm nay, ban lãnh đạo kỳ vọng doanh thu tại thị trường này sẽ tăng trưởng khả quan trong thời gian tới.

Theo đó, 2 tháng đầu năm 2017, VTB đã xuất sang thị trường này số lượng hàng với giá trị hơn 300 nghìn USD. Còn với thị trường ASEAN, đầu năm 2018, thuế suất các mặt hàng sẽ hầu như về 0, theo đó cạnh tranh giữa các nước trong khu vực sẽ gay gắt hơn, công ty sẽ tập trung đầu tư vào các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao và giá trị cộng thêm lớn để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Năm 2017, VTB cũng sẽ tính đến việc đầu tư khai thác mặt bằng nhằm tận dụng lợi thế thương mại từ các quỹ đất mà công ty đang sở hữu trên đường Phạm Văn Hai, Cát Lái, quận 2 Vĩnh Lộc và Nơ Trang Long.

"Nhiều khả năng VTB sẽ tìm kiếm đối tác để hợp tác phát triển vì đầu tư một dự án đòi hỏi nguồn vốn khá lớn, sẽ gia tăng rủi ro hoạt động kinh doanh của công ty. Mặt khác công ty cũng chưa có kinh nghiệm để tự phát triển các dự án", ông Duy nói.

Năm 2017 công ty sẽ khởi công 2 dự án tái số 6 Phạm Văn Hai và khu mặt bằng tại Cát Lái (quận 2).

"Dự án hợp tác đầu tư khu đất trên đường Phạm Văn Hai đã trình vào ĐHCĐ năm 2016, sau khi hoàn thành dự kiến sẽ mang về khoản lợi nhuận khoảng 70 tỷ đồng cho VTB. Riêng khu đất Cát Lái, công ty sẽ dùng vốn tự có để xây dựng nhà máy để một phần đáp ứng sản xuất và một phần cho thuê lại", ông Duy chia sẻ thêm.

Tin bài liên quan