Năm 2016, VF1 thận trọng với thị trường, chưa thể chia cổ tức

Năm 2016, VF1 thận trọng với thị trường, chưa thể chia cổ tức

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên nhà đầu tư 2015 của quỹ đầu tư chứng khoán Việt Nam (VF1), bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Phó tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ Việt Nam (VFM) cho biết, năm nay quan điểm đầu tư của quỹ là thận trọng hơn năm 2015 do lo ngại ảnh hưởng có thể đến từ thị trường Trung Quốc.

Mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam có các chỉ số định giá hấp dẫn so với các thị trường trong khu vực, nhưng sẽ có sự phân hóa rõ ràng giữa các cổ phiếu.

“Nếu năm ngoái quỹ cơ cấu cổ phiếu ở mức tối đa trong danh mục, thì năm nay tỷ lệ cổ phiếu là 80%, còn 20% là chứng chỉ tiền gửi”, bà Hạnh nói.

VF1 sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư ở cổ phiếu các ngành hưởng lợi từ các hiệp định thương mại như logistic, bất động sản, bất động sản hạ tầng, các công ty hưởng lợi từ giá hàng hóa thấp như  tiêu dùng, sản xuất, vật liệu xây dựng, cổ phiếu ngành bán lẻ có lợi nhuận và dòng tiền tốt nhờ hưởng lợi khi thu nhập bình quân của người dân lên 5.000 USD/người.

Với lợi thế quỹ đầu tư nội địa, VF1 cũng sẽ đầu tư vào các cổ phiếu hết room và có kế hoạch mở room cho nhà đầu tư ngoại. Trên thị trường UPCoM, VF1 sẽ tìm kiểm cổ phiếu có kế hoạch niêm yết và thoái vốn nhà nước.

Việc chia cổ tức, bà Hạnh cho biết, cần có lợi nhuận tích lũy. Con số dương lợi nhuận của quỹ hiện tại là lợi nhuận chưa thưa hiện, nên 2015 chưa đủ để chia cổ tức. Hy vọng năm tới VF1 sẽ đủ điều kiện chia cổ tức.

Tin bài liên quan