Năm 2015, HHS chưa có kế hoạch ghi nhận lợi nhuận từ Dự án Pruksa Town

Năm 2015, HHS chưa có kế hoạch ghi nhận lợi nhuận từ Dự án Pruksa Town

(ĐTCK) Tại buổi “Gặp gỡ - Đối thoại với NĐT” do Sở GDCK TP. HCM tổ chức cuối tuần qua, đại diện CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Ông Nguyễn Hữu Hậu, thành viên HĐQT HHS cho biết, Công ty không chủ trương sở hữu các đại lý nhằm tiết giảm chi phí, mà hướng đi của HHS là tập trung xây dựng các trạm bảo hành, bảo dưỡng, bán linh kiện để tăng doanh thu ổn định, nhất là khi thị trường khó khăn, không bán được xe nhưng nhu cầu linh kiện, bảo hành vẫn luôn có. Với mô hình này, các đại lý sẽ phải dựa vào Công ty để phát triển.

Năm 2014, HHS có khoảng 40 đại lý trên toàn quốc, hiện đang mở rộng lên 62 - 68 đại lý, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

Theo ông Hậu, kinh nghiệm từ Mỹ, khi thị trường ổn định, 80% doanh thu sẽ đến từ việc bảo hành, bảo dưỡng. Do đó, kế hoạch dài hạn, Công ty sẽ phát triển các trạm bảo hành và bán linh kiện để tăng doanh thu.

Về việc chuyển hướng sang phân phối, ông Hậu cho hay, HHS trước đây là một doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe, nhưng quá trình triển khai chưa đạt hiệu quả như mong muốn; bên cạnh đó, Công ty nhận thấy mảng bán buôn mặt hàng này có tiềm năng phát triển nên đã chuyển sang phân phối.

Trong thời gian tới, mảng lắp ráp xe sẽ khó thành công, bởi các hiệp định thương mại giữa Việt Nam với các nước sẽ dẫn tới thuế nhập khẩu xe về 0%, rất khó để cạnh tranh. Hiện Công ty đã nhập 188 xe đầu kéo đầu tiên từ Mỹ. Đầu tháng 9 tới sẽ nhập thêm 200 xe. Nếu lượng vốn của Công ty tốt cùng việc bán hàng khả thi thì từ nay đến cuối năm sẽ phân bổ được khoảng 800 xe, giá bán khoảng 1,1 - 1,2 tỷ đồng/xe.

Liên quan đến lĩnh vực bất động sản, đại diện HHS chia sẻ, Công ty chưa có kế hoạch ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ Dự án nhà ở xã hội Pruksa Town trong năm nay. Dự án do Công ty Pruksa Việt Nam làm chủ đầu tư và HHS đang sở hữu khoảng 36% cổ phần tại công ty này.

Dự án Pruksa Town có quy mô 21 héc-ta, giai đoạn I xây dựng 8 tòa nhà chung cư 3 tầng. Hiện dự án này gần như hoàn thành xong 400 căn hộ đầu tiên. Dự kiến, Công ty sẽ chào bán căn hộ trong tháng 9 tới. Công ty chưa lên kế hoạch lợi nhuận, nhưng doanh thu từ các dự án bất động sản sẽ đến từ đầu năm 2016.

Tin bài liên quan