MSN củng cố ngành hàng tiêu dùng

MSN củng cố ngành hàng tiêu dùng

(ĐTCK) CTCP Tập đoàn Ma San (MSN) vừa công bố một loạt kế hoạch để tăng cường củng cố Masan Consumer Holdings (MCH), một công ty con do MSN sở hữu 100%.

Theo đó, Masan Group đã tái cấu trúc bằng cách hợp nhất vào MCH các lợi ích kinh tế trực tiếp và gián tiếp của mình trong Công ty Masan Consumer. Đến cuối năm, MCH dự kiến sẽ tiếp tục tăng thêm tỷ lệ sở hữu trong Masan Consumer.

Đầu tháng 12/2014, MCH đã hoàn tất đợt phát hành trái phiếu 10 năm mang tính bước ngoặt, huy động 2.100 tỷ đồng với mức lãi suất cố định 8%/năm. Các trái phiếu này có kỳ hạn dài nhất và chi phí thấp nhất trong các công ty tư nhân tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, MCH cũng sẽ trở thành chủ sở hữu trực tiếp duy nhất của Masan Brewery, công ty hiện đang sản xuất bia với nhãn hiệu Sư Tử Trắng. Trước đây, Masan Brewery được MSN nắm giữ trực tiếp. Do đó, MCH sẽ có thêm một trụ cột tăng trưởng mới vì bia là ngành hàng tiêu dùng có quy mô thị trường khoảng 4 tỷ USD tại Việt Nam.

Ngoài ra, Masan Consumer đã thành lập một công ty con mới để hợp nhất các công ty đồ uống không cồn của mình và chuẩn bị tốt hơn nhằm giành chiến thắng trong lĩnh vực đồ uống đóng chai. Trong năm qua, Masan Consumer cũng đã chào mua nhằm trở thành một cổ đông lớn của Cholimex, công ty nước chấm và gia vị nổi tiếng tại Việt Nam với các nhãn hàng đã lưu hành trên thị trường trong gần 30 năm qua.

Trong năm, Masan Consumer cũng thoái vốn tại Công ty Bao bì Minh Việt, chuyên sản xuất một số vật liệu bao bì cho Tập đoàn. Khoản tiền thu được từ giao dịch này được sử dụng để tài trợ cho các nhà sản xuất mới hiện đại bậc nhất tại những nơi có thể tiếp cận đến người tiêu dùng dễ dàng hơn và giảm chi phí vận chuyển.

Các kế hoạch dành cho Masan Consumer chưa bao gồm các phương án M&A đang diễn ra.

Với nền tảng vận hành hàng đầu của mình, Masan Consumer có vị trí vững chắc để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp được mua lại, như đã đạt được tại Vinacafé và Vĩnh Hào.

Để tiếp tục chứng tỏ rằng sự tăng cường tập trung của MSN vào MCH, cũng như khẳng định MCH là một động lực chiến lược quan trọng cho sự phát triển trong tương lai, Masan Group đang trong quá trình gia tăng lượng tiền mặt của mình bằng việc bán Masan Agri. Tiền thu được dự kiến sẽ mang lại cho MSN nhiều nguồn lực và sự linh hoạt cao hơn để hỗ trợ cho sự tăng trưởng của MCH và đầu tư vào các cơ hội mang tính đột phá.

Tin bài liên quan