Một cá nhân chi hơn 42,8 tỷ đồng “ôm trọn” cổ phần đấu giá của TAFICO

Một cá nhân chi hơn 42,8 tỷ đồng “ôm trọn” cổ phần đấu giá của TAFICO

(ĐTCK) Một nhà đầu tư cá nhân đã thay thế Công ty TNHH một thành viên Xây lắp An Giang sở hữu 3,4 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh (TAFICO).

Cụ thể, theo thông báo của Sở GDCK TP.HCM (HOSE), toàn bộ 3,4 triệu cổ phần TAFICO  do Công ty TNHH một thành viên Xây lắp An Giang sở hữu đem ra đấu giá ngày 6/12 đã được mua hết với giá đấu trúng duy nhất là 12.600 đồng/cổ phần, cao hơn giá khởi điểm 100 đồng/cổ phần.  

Cụ thể, phiên đấu giá có 2 cá nhân và 1 tổ chức tham gia đăng ký, với tổng khối lượng đăng ký mua hơn 6,8 triệu cổ phần, gấp 2 lần so với tổng số cổ phần Công ty Xây lắp An Giang chào bán.

Như vậy, đợt thoái vốn khỏi TAFICO này, Công ty TNHH một thành viên Xây lắp An Giang đã thu về 42,84 tỷ đồng.

Tổng số lượng cổ phần mà nhà đầu tư cá nhân mua của Công ty TNHH một thành viên Xây lắp An Giang chiếm hơn 4,53% tổng vốn điều lệ của TAFICO.

TAFICO là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 (FICO). Công ty được thành lập cuối năm 2004 với vốn điều lệ ban đầu 525 tỷ đồng, gồm có các cổ đông sáng lập là FICO; Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam; DIC Corp, Công ty Xây lắp An Giang và Công ty cổ phần Đá Hóa An. Hiện nay, vốn điều lệ của TAFICO đã tăng lên 750 tỷ đồng.

TAFICO đang đầu tư dự án Nhà máy xi măng Tây Ninh, đây là dự án nhóm A được Chính phủ bảo lãnh vốn vay trong và ngoài nước, tổng vốn đầu tư cho dự án dây chuyền 1 gần 3.500 tỷ đồng với công suất 1,5 triệu tấn xi măng/năm.

Tin bài liên quan