Mekong Enterprise Fund III hoàn tất đầu tư vào Vua Nệm

Mekong Enterprise Fund III hoàn tất đầu tư vào Vua Nệm

(ĐTCK) Ngày 4/6, Mekong Capital công bố, Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã hoàn tất khoản đầu tư vào CTCP Vua Nệm, hoạt động trong lĩnh vực phân phối đệm và các giải pháp giấc ngủ.

Ông Hoàng Tuấn Anh, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Vua Nệm cho biết, tầm nhìn của Công ty là trở thành nhà bán lẻ đệm và các giải pháp cho giấc ngủ lớn nhất Việt Nam. Nhờ có sự hợp tác chiến lược với Mekong Capital, Công ty đã được tiếp cận mô hình tạo giá trị đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng cũng như các hoạt động thực tiễn thành công nhất trong ngành bán lẻ. 

Khoản đầu tư của Quỹ MEF III sẽ giúp Vua Nệm sáp nhập hai thương hiệu Dem.vn và Vuanem.vn thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm, xây dựng hệ thống thương mại điện tử hoàn toàn mới, và mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022. Hiện tại, công ty đang vận hành 40 cửa hàng tại 23 tỉnh thành.

Vua Nệm được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt, ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa. Tâm đắc với sự thành công của chuỗi bán lẻ đệm Mattress.com của Mỹ, họ đã mua tên miền Dem.vn và phát triển công ty. Dem.vn là một trong hai thương hiệu mà công ty vận hành trước khi sáp nhập thành Vua Nệm.

Vua Nệm là khoản đầu tư thứ 7 mà Quỹ MEF III công bố.

Được ra mắt vào tháng 5/2015, Quỹ MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết với 112,5 triệu USD vốn cam kết. MEF III tập trung vào các khoản đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng như bán lẻ, nhà hàng, phân phối và dịch vụ khách hàng.

MEF III thường đầu tư từ 8 đến 15 triệu USD, và có thể đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

Tin bài liên quan