Mekong Capital thoái vốn hoàn toàn khỏi Tập đoàn Lộc Trời

Mekong Capital thoái vốn hoàn toàn khỏi Tập đoàn Lộc Trời

(ĐTCK) Ngày 2/10, Mekong Capital công bố Quỹ Vietnam Azalea (VAF) đã hoàn thành việc thoái 100% vốn đầu tư vào Lộc Trời, với mức giá 68.000 đồng/cổ phiếu, nâng tổng giá trị thoái vốn lên hơn 12 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 7/2017, VAF đã thoái 75% vốn khỏi Lộc Trời, và với khoản thoái vốn mới nhất này, các quỹ của Mekong Capital đã thu được tổng cộng 79 triệu USD từ việc thoái vốn trong 3 quý đầu năm 2017, tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tầm những khoản thoái vốn thành công của quỹ trong nhiều năm qua.

9 tháng đầu năm, các quỹ của Mekong Capital liên tục thoái vốn khỏi nhiều doanh nghiệp mà quỹ này đầu tư, gồm: Lộc Trời và Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), hoàn tất việc bán một phần cổ phiếu của Thế giới Di động.... 

Cụ thể, Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã thoái 100% vốn khỏi VAS vào tháng 4 vừa qua với tổng giá trị thoái vốn là 25 triệu USD, mang lại lợi tức gộp là 4,5 lần và IRR khoảng 25,8% cho khoản đầu tư 6 năm tại VAS.

Mekong Enterprise Fund II cũng đã tiếp tục bán cổ phần tại Thế giới Di động trong tháng 9, mang lại cho Mekong doanh thu hơn 18 triệu USD, và ghi nhận tỷ suất IRR trên 62.6% và tỷ suất lợi nhuận gộp hơn 133 lần cho tổng số cổ phiếu đã được bán.

Còn trong năm ngoái, Quỹ đã thực hiện 4 khoản thoái vốn toàn phần khỏi PNJ, Tập đoàn FPT, Intresco, Nam Long và một số khoản thoái vốn riêng lẻ khỏi Thế giới Di động.

Bằng việc áp dụng mô hình đầu tư “Lấy tầm nhìn làm định hướng”, Mekong Capital liên tục đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng, và thoái vốn khi giá cổ phiếu doanh nghiệp ở mức cao. Chiến lược này mang lại các khoản lợi nhuận rất tốt cho cổ đông của Quỹ.

Tin bài liên quan