Masan phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu 5 năm

Masan phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu 5 năm

(ĐTCK) Đây là giao dịch phát hành trái phiếu lớn nhất được phát hành bởi một công ty tư nhân trong thị trường vốn của Việt Nam. Tiền huy động được sẽ được sử dụng nhằm tối ưu hóa Bảng cân đối kế toán hợp nhất của Masan Group.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank (mã: VCB), nhà thu xếp, cùng các nhà đầu tư là các tổ chức tín dụng trong nước và Công ty con thuộc sở hữu toàn phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San - Masan Group (mã MSN) là Masan Consumer Holdings vừa ký thỏa thuận để phát hành 9.000 tỷ VND trái phiếu có thời hạn 5 năm.

Đây là giao dịch phát hành trái phiếu lớn nhất được phát hành bởi một công ty tư nhân trong thị trường vốn của Việt Nam. Tiền huy động được sẽ được sử dụng nhằm tối ưu hóa Bảng cân đối kế toán hợp nhất của Masan Group, bao gồm cả việc trả nợ của các khoản nợ hiện hữu, và giảm các chi phí khác do điều kiện thị trường đã trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, việc thực hiện giao dịch này đã giúp củng cố thêm vị trí đối tác ngân hàng số một của Vietcombank đối với hoạt động của công ty hàng tiêu dùng của Masan Group.

Gần đây, Masan Group đã bước sâu hơn vào tiêu dùng nội địa của Việt Nam qua việc thiết lập công ty Masan Nutri-Science, một nền tảng nhằm thu hẹp khoảng cách năng suất của ngành protein động vật Việt Nam và các nước phát triển, và như vậy Công ty khởi đầu bằng lĩnh vực thức ăn chăn nuôi gia súc.

Masan Group đang trên đà hiện thực hóa kế hoạch doanh thu 2 tỷ USD trong năm 2015. Những thành công và chiến lược của Masan Group đã được minh chứng qua việc Hãng truyền thông toàn cầu Forbes bình chọn Masan Group nằm trong Top 20 công ty tăng trưởng sáng tạo nhất thế giới trong tổng danh sách 200 công ty phát triển nhanh, và là công ty Việt Nam duy nhất được bình chọn.

Việc phát hành trái phiếu này sẽ được thông qua và tiến hành theo các thủ tục pháp luật quy định.

Tin bài liên quan