(ĐTCK) Giao dịch trị giá 1,1 tỷ đô la Mỹ hoàn toàn bao gồm nguồn vốn mới cho phép Singha sở hữu 25% cổ phần công ty Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần công ty Masan Brewery. Masan Consumer Holdings sở hữu 66,7% cổ phần của Masan Brewery. Giao dịch được dự kiến hoàn tất trong tháng 1/2016 sau khi thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật

Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) vừa chính thức ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha”).

Nền tảng đối tác chiến lược này cho phép Masan và Singha ngay lập tức mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống của hai công ty thành quy mô khu vực, với trọng tâm là các nước “inland ASEAN” (Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào) với 250 triệu người tiêu dùng.

Masan là doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu trong các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, cà phê và đồ uống, còn Singha, một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu, là công ty hàng đầu của Thái Lan trên thị trường bia và đồ uống không cồn với hoạt động kinh doanh thực phẩm đang tăng trưởng nhanh chóng.

Sự kết hợp hai nền tảng hàng đầu của Việt Nam và Thái Lan sẽ tạo vị thế vượt trội cho cả hai giành chiến thắng ở các thị trường đang tăng trưởng nhanh trong khối ASEAN khi người tiêu dùng ở đây khẩu vị, thị hiếu và sở thích tương đồng.

"Quan hệ đối tác chiến lược giữa Masan và Singha là vô cùng độc đáo vì hiếm khi hai nền tảng hàng đầu trong khối ASEAN cùng hợp tác phát triển để tạo ra giá trị đột phá vượt trội. Đối với tôi, điều này có nghĩa là 1 + 1 = 5" - Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan

Masan và Singha cam kết hợp tác chặt chẽ trong dài hạn để hỗ trợ nhau tiếp cận thị trường của mỗi bên và tận dụng thế mạnh của nhau trong các ngành hàng tương ứng, mang lại cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan, chia sẻ: “Quan hệ đối tác chiến lược giữa Masan và Singha là vô cùng độc đáo vì hiếm khi hai nền tảng hàng đầu trong khối ASEAN cùng hợp tác phát triển để tạo ra giá trị đột phá vượt trội. Đối với tôi, điều này có nghĩa là 1 + 1 = 5.”

Nhận định về mối quan hệ đối tác này, ông Palit Bhirombhakdi, Tổng Giám đốc của Singha Asia, cho rằng: “Tôi hoàn toàn tự tin rằng khi hợp tác với Singha, Masan sẽ được 65 triệu người tiêu dùng Thái Lan đón nhận nồng nhiệt. Thị trường Thái Lan rất ưa chuộng những ngành hàng chính của Masan như nước mắm và cà phê Việt Nam nhờ hương vị và nguồn gốc đặc biệt. Ngược lại, nền tảng phân phối sâu rộng của Masan tiếp cận đến mọi ngóc ngách ở Việt Nam sẽ giúp Singha tiếp cận một thị trường 90 triệu người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng và sẽ hỗ trợ Singha mở rộng các ngành hàng mới.”

Ông Seokhee Won, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Masan và Tổng Giám đốc của Công ty Masan Consumer, cho biết: “Kinh nghiệm của Masan đã chứng tỏ rằng nếu muốn giành được sự tin tưởng và yêu thích của người tiêu dùng, cần phải có một nền tảng vận hành mạnh mẽ được cấu thành từ hệ thống phân phối sâu rộng, kiến thức về thói quen tiêu dung địa phương, năng lực xây dựng thương hiệu vượt trội và sự xuất sắc trong sản xuất nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng và khẩu vị. Chúng tôi vui mừng chào đón Singha trở thành đối tác chiến lược của mình. Danh mục sản phẩm và nền tảng vận hành của Singha có thể góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Masan cả ở Việt Nam và các thị trường trong khu vực. Bên cạnh những cơ hội kinh doanh, chúng tôi rất phấn khích khi được sát cánh với một tổ chức có lịch sử lâu dài và được tôn trọng như một doanh nghiệp gương mẫu. Điều này vô cùng tương hợp với khát vọng của Masan nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng mỗi ngày”.

Đặng Khôi
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.