Với thương vụ này, Masan dự kiến sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng

Với thương vụ này, Masan dự kiến sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng

Masan Beverage sẽ sở hữu ít nhất 65% cổ phần của nước khoáng Quảng Ninh

(ĐTCK) Công ty TNHH Một Thành viên Masan Beverage (“Masan Beverage”), một công ty con của Masan Consumer Holdings hôm nay ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH một thành viên nước khoáng và TMDV Quảng Ninh. 

Công ty nước khoáng Quảng Ninh là một trong những công ty nước khoáng hàng đầu có sự hiện diên lớn tại miền Bắc với hai thương hiệu đồ uống mạnh bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith. 2 thương hiệu này giúp nước khoáng Quảng Ninh đạt tốc độ tăng trưởng khá ấn tượng với mức doanh thu năm 2015 ước tính gần 370 tỷ đồng, tức tăng gần 4 lần so với năm 2010.

Cùng với Vĩnh Hảo, Công ty nước khoáng Quảng Ninh sẽ giúp cho Masan Beverage có được nền tảng hoạt động vững mạnh trong ngành đồ uống trên phạm vi toàn quốc. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2015, tăng gấp đôi so với 2014, và Masan sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng.

Mối quan hệ đối tác chiến lược này không chỉ phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Masan Beverage mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc xác lập vị thế kinh doanh của Masan, với định hướng tập trung phát triển các nhãn hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Quang Hanh, Faith, Vĩnh Hảo và Vinacafe.

Theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO của Công ty nước khoáng Quảng Ninh, Masan Beverage dự kiến sẽ sở hữu ít nhất 65% cổ phần của Công ty khi giao dịch kết thúc.

Giao dịch được tư vấn bởi Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương và cần thông qua phê chuẩn doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nếu có.

Nguồn nước khoáng của Việt Nam là một phần di sản quan trọng của đất nước, và là nguồn tài nguyên thiên nhiên có giá trị mà người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt khi người Việt có ý thức hơn về chăm sóc sức khỏe và quan tâm hơn đến nguồn nước uống.

Trong năm 2014, nước khoáng chiếm một tỷ lệ lớn trong doanh số bán hàng nước uống đóng chai tại Việt Nam, và theo Euromonitor, tổng doanh số nước uống đóng chai dự kiến sẽ đạt trên 460 triệu USD vào năm 2017.

Tin bài liên quan