MAS đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 7%, lợi nhuận giảm 3,1%

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên 2016 của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4, HĐQT sẽ trình kế hoạch tổng doanh thu thuần 246,8 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế đạt 37 tỷ đồng, giảm 3,1%.
MAS đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 7%, lợi nhuận giảm 3,1%

Lý giải cho việc lợi nhuận giảm trong khi doanh thu tăng, Ban điều hành MAS cho biết, do dự kiến năm 2016, tốc độ tăng chi phí sẽ cao hơn tốc độ tăng doanh thu. Trong đó, khoản chi phí cố định như giá thuế mặt bằng, các khoản phí và lệ phí cùng chính sách chiết khấu cho khách hàng tăng cao hơn so với năm 2015.

Về chiến lược, năm 2016, MAS chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty như sản xuất cung ứng suất ăn, kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, sản xuất và cung ứng sản phẩm nội bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam, kinh doanh thương mại tại Đà Nẵng. Trong đó, tăng trưởng vận tải hành khách của ngành hàng không nói chung và của Vietnam Airlines nói riêng là một thuận lợi lớn và cho công ty trong việc ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

Mục tiêu trong năm 2016, MAS sẽ tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư đã triển khai trong năm 2015 và một số dự án đầu tư mới của năm 2016, triển khai thực hiện tốt dự án Nhà chế biến suất ăn tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Phú Bài theo đúng tiến độ và hiệu quả dự án đề ra. Đồng thời, khôi phục và mở mới việc kinh doanh hàng miễn thuế tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng; Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và trên chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không Jetstar.

Tin bài liên quan