MAC phát hành 60 tỷ đồng trái phiếu

MAC phát hành 60 tỷ đồng trái phiếu

(ĐTCK) HĐQT Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật hàng hải (MAC) vừa thông qua phương án phát hành 60.000 trái phiếu không chuyển đổi với giá phát hành bằng mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, tương đương giá trị 60 tỷ đồng. 

Theo kế hoạch, MAC sẽ chia thành 2 đợt phát hành và đều thực hiện trong năm 2017, mỗi đợt phát hành 30.000 trái phiếu tương đương 30 tỷ đồng, với kỳ hạn 24 tháng kể từ phát hành, lãi suất trong khoảng 11-13%/năm.

MAC dự kiến phát hành riêng lẻ cho dưới 100 nhà đầu tư là tổ chức và cá nhân ở trong lẫn ngoài nước. Mục đích của đợt phát hành là để bổ sung vốn lưu động và đầu tư cho dự án kho bãi và dịch vụ cảng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và có đảm bảo bằng tài sản hợp pháp của MAC hoặc của bên thứ 3. Kỳ trả lãi và kỳ xác định lãi suất được ủy quyền cho Ban Giám đốc đàm phán với nhà đầu tư và quyết định.

Tiền lãi sẽ được trả sau và định kỳ vào cuối mỗi kỳ trả lãi, tiền gốc sẽ được thanh toán một lần bằng mệnh giá trái phiếu vào ngày đáo hạn.

Tin bài liên quan