Lộc Trời sẽ lên sàn UPCoM vào tháng 5

Lộc Trời sẽ lên sàn UPCoM vào tháng 5

(ĐTCK) Tập đoàn Lộc Trời dự kiến sẽ đăng ký giao dịch cổ phiếu trên UPCoM vào tháng 5/2017.

Thông tin này được ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ với Báo Đầu tư Chứng khoán tại buổi khởi động thực hiện chương trình sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn SRP của Công ty tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Theo ông Thòn, Lộc Trời có kế hoạch tăng vốn điều lệ sau khi lên sàn thông qua việc kêu gọi nhà đầu tư chiến lược. Năm 2017, bên cạnh mảng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, Lộc Trời sẽ tập trung phát triển lĩnh vực nông sản như lúa gạo, cây ăn quả và cà phê. Riêng mặt hàng cà phê, Công ty vừa khởi động “chiến lược thứ hai” khi tham gia sản xuất cà phê rang xay với 4 loại Ngọc Linh, Măng Đen, Đăk Glei và Tu Mơ Rông. Theo đó, chiến lược gồm 2 giai đoạn: ra quy trình để tái canh cà phê, sau đó xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và đưa sản phẩm ra thăm dò thị trường.

“Chúng tôi làm cà phê rang xay cũng giống như chiến lược làm cây lúa, đó là triển vọng rất lớn. Nhưng chiến lược với cà phê rang xay thì đang hình thành và chuẩn bị, chưa thể công bố. Tuy nhiên, dù làm gì chúng tôi cũng quan niệm là làm thật, làm chắc sẽ đạt mục tiêu”, ông Thòn nói và cho biết, Lộc Trời đang trong giai đoạn tái cấu trúc nên doanh số và lợi thuận năm 2016 giảm so với năm 2015. Cơ cấu doanh thu của Lộc Trời chủ yếu đến từ giống, thuốc bảo vệ thực vật, hữu cơ sinh học, chiếm trên 60%. Trong thời gian tới, cơ cấu doanh thu sẽ thay đổi, tỷ trọng doanh thu các mặt hàng như cây ăn trái, cà phê… sẽ tăng lên.

Ngoài ra, trong 2 năm tới, Công ty dự kiến phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) triển khai sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn SRP trên diện tích 6.000 ha.

Tin bài liên quan