Lộc Trời hợp tác với IFC phát triển chương trình sản xuất lúa gạo bền vững

Lộc Trời hợp tác với IFC phát triển chương trình sản xuất lúa gạo bền vững

(ĐTCK) Sáng nay (8/3), Tập đoàn Lộc Trời cùng Tổ chức quốc tế IFC, thành viên của Ngân hàng thế giới vừa tổ chức lễ khởi động chương trình sản xuất lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Theo đó, chương trình được Chính phủ Canada tài trợ vốn thông qua tổ chức IFC.

Chương trình nhằm mục đích mở rộng việc áp dụng các tiêu chuẩn và tập quán canh tác nông nghiệp trong chuỗi giá trị lúa gạo của Tập đoàn, qua đó giúp Việt Nam mở rộng thị phần trên thị trường quốc tế, cải thiện vị trí trong chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo của thế giới.

Theo đó, IFC sẽ hỗ trợ Lộc Trời thực hiện sản xuất lúa gạo theo bộ tiêu chuẩn của Diễn đàn lúa gạo Bền vững quốc tế (SRP) dưới sự tham gia điều phối về kỹ thuật của các nhà khoa học đến từ Viện Lúa quốc tế IRRI.

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, khoảng 4.000 nông dân sẽ được tập huấn về các tập quán canh tác mới nhằm nâng cao chất lượng, năng suất sản xuất.

"Dự án sẽ giúp cho công ty xây dựng một thương hiệu gạo chất lượng cao và nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế, mang lại lợi nhuận tốt hơn cho các cổ đông và tương lai tốt hơn cho nông dân Việt Nam", ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời khẳng định.

Theo ông Thòn, dự án hiện đã thử nghiệm 2 vụ trên hàng trăm nông dân, và cho thấy kết quả ban đầu khá tích cực. Đó là cơ sở để Lộc Trời cam kết mạnh mẽ nhằm đẩy mạnh chương trình này trong thời gian tới.

Ông Thòn còn cho biết, trong quá trình triển khai, điểm khó khăn nhất là nâng cao nhận thức người nông dân về sản xuất lúa gạo bền vững, tuy nhiên, Tập đoàn đã đầu tư cả cở sở vật chất để hỗ trợ cho nông dân. Sự hợp tác của nông dân cũng gián tiếp đóng góp và cải thiện năng lực sản xuất lúa gạo của cả nước.

Bên cạnh phát triển chuỗi giá trị lúa gạo, Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị cây ăn quả và cà phê.

Theo thông tin từ Lộc Trời, tập đoàn dự kiến kế hoạch niêm yết trong năm nay và sẽ thông tin sớm đến nhà đầu tư ngay khi có thông tin chính thức.

Tin bài liên quan