LIX sẽ bắt tay với công ty con của VIC thực hiện dự án bất động sản

(ĐTCK) CTCP Bột giặt LIX (mã LIX – HOSE) vừa công bố Nghị quyết HĐQT.
LIX sẽ bắt tay với công ty con của VIC thực hiện dự án bất động sản

Trong đó, đáng chú ý là việc HĐQT LIX đã thông qua chủ trương sẽ hợp tác với CTCP Bất động sản Xavinco để thành lập một pháp nhân doanh nghiệp dự án với vốn điều lệ không quá 500 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của LIX tối đa là 26%.

Mục đích thành lập nhằm thực hiện việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng của khu đất do chi nhánh của LIX đang sử dụng với diện tích gần 11.778 m2 tại số 233 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho phù hợp với quy hoạch Khu chức năng đô thị của UBND Thành phố, cũng như phù hợp với quy định tại quy chế tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị được ban hành kèm Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, Xavinco là công ty con của Tập đoàn Vingroup (mã VIC), do VIC nắm hơn 96% vốn điều lệ.

Về tình hình kinh doanh, trong quý II này, LIX cũng đã lên kế hoạch đạt doanh thu 450 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng.

Kết thúc quý I, LIX đạt 388 tỷ đồng doanh thu và 42 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành tương ứng 23% và 40% kế hoạch năm 2015 (1700 tỷ đồng doanh thu và 104 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế). Lợi nhuận sau thuế là hơn 33 tỷ đồng, tăng mạnh gấp 2,4 lần so với cùng kỳ 2014. Lý do chính để có được kết quả này là do LIX đã tiết giảm mạnh được các loại chi phí trong kỳ.

Tin bài liên quan