Licogi chốt lại cam kết với nhà đầu tư chiến lược

Licogi chốt lại cam kết với nhà đầu tư chiến lược

(ĐTCK) Ông Vũ Tuấn Đương, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Licogi cho biết, quá trình bán đấu giá cổ phần ra công chúng của Tổng công ty được thực hiện song song với việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Khu Đông đã đăng ký và cam kết mua 31,5 triệu cổ phần của Licogi, tương đương với 35% vốn điều lệ của Licogi sau cổ phần hóa.

Theo kế hoạch, tuần tới, Licogi sẽ có cuộc gặp với Khu Đông để chốt lại những điều khoản cuối cùng và ký cam kết thỏa thuận với nhà đầu tư chiến lược. Theo đó, hai bên sẽ ký hợp đồng đặt cọc 10% với mức giá tạm tính 10.000 đồng/CP (mức giá thực tế sẽ điều chỉnh theo kết quả bán đấu giá).

Sau IPO, Licogi sẽ có vốn điều lệ 900 tỷ đồng. Cơ cấu vốn dự kiến của Ligico gồm có 36 triệu cổ phần nhà nước, chiếm 40% vốn điều lệ; cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp 1,17 triệu cổ phần, chiếm 1,3% vốn điều lệ; bán ưu đãi cho tổ chức công đoàn 63.000 cổ phần, chiếm 0,07% vốn điều lệ; bán cho nhà đầu tư chiến lược 31,5 triệu cổ phần, chiếm 35% vốn điều lệ và đấu giá công khai gần 21,3 triệu cổ phần, chiếm 23,63% vốn điều lệ.

Tin bài liên quan