LHG dự kiến phát hành thêm 24 triệu cổ phiếu mới

LHG dự kiến phát hành thêm 24 triệu cổ phiếu mới

(ĐTCK) Ngày 10/1 vừa qua, Đại hội cổ đông bất thường của Công ty cổ phần Long Hậu (LHG – HOSE) đã thông qua việc phát hành 23.929.595 cổ phiếu mới, nâng vốn điều lệ Công ty dự kiến lên hơn 500 tỷ đồng.

Cụ thể, Đại hội thông qua việc chào bán hơn 22,62 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền 1:0,87. (Cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu tương ứng với 01 quyền mua, cứ 01 quyền mua sẽ được mua thêm 0,87 cổ phiếu mới).

Mức giá chào bán mà LHG đưa ra đối với số cổ phiếu mới sau khi đã tính toán sẽ là 13.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý I và quý II năm 2017.

Ngoài ra, LHG sẽ phân phối 1,3 triệu cổ phiếu ESOP không bị hạn chế chuyển nhượng cho một số đối tượng là Thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Phó giám đốc một số bộ phận, và người lao động tại Công ty đã làm việc 01 năm trở lên.

Giá phát hành số cổ phiếu này dự kiến cũng ở mức 13.000 đồng/cổ phiếu.

Số tiền thu được nếu đợt chào bán thành công, LHG sẽ dùng để xây lắp, quản lý, tư vấn đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng và các chi phí khác cho dự án Khu công nghiệp Long Hậu 3 của Công ty.

Trong trường hợp LHG không thu đủ số tiền từ đợt phát hành, Công ty sẽ dùng nguồn tài trợ của Vietinbank – Chi nhánh Tp. HCM, qua hợp đồng tài trợ dự án Khu công nghiệp nói trên giữa Vietinbank và LHG đã ký kết.

Tin bài liên quan