Lãnh đạo TCM giải thích lãi đột biến quý I/2017

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ thường niên năm 2017 của CTCP Dệt may - Đầu tư-Thương mại Thành Công (TCM) diễn ra sáng nay (7/4), bà Phan Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết hiện nay tình hình đơn hàng của Công ty tương đối khả quan, dự kiến đủ cho đến hết tháng 7/2017. Theo đó, Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm đơn hàng mới để đáp ứng hoạt động cả năm.

Kết thúc quý I/2017, TCM ước đạt 750 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 49 tỷ đồng, tăng hơn 114% so với cùng kỳ năm 2016.

Lãnh đạo TCM giải thích lãi đột biến quý I/2017 ảnh 1

Theo ông Kim Dong Ju, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TCM, nguyên nhân lợi nhuận quý I/2017 tăng đột biến chủ yếu do trong quý I/2017, Nhà máy Thành Công - Vĩnh Long giảm lỗ 30-40% so với cùng kỳ năm trước (quý I/2016 lỗ 800.000 USD). 

Mặt khác, riêng mảng sợi tuy chưa tạo ra lợi nhuận nhiều, nhưng so với cùng kỳ đã có những cải thiện đáng kể. Đặc biệt, doanh thu mảng áo trong tháng 3/2017 cũng đạt con số kỷ lục 10 tiệu USD, cao nhất từ trước đến nay của Công ty.

Đại hội cũng chính thức thông qua kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên tối đa 100% chia làm 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn đầu là sau khi kết thúc Đại hội, Công ty sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 70%, dự kiến vào cuối tháng 6/2017. Sau đó, tuy thuộc vào tình hình thực tế, Công ty sẽ tiến hành giai đoạn 2 nới room lên 100%.

Theo ông Trần Như Tùng, Thành viên HĐQT TCM, trong thời gian qua cũng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư cổ phiểu TCM nhưng room cho nước ngoài đã kín từ nhiều năm qua. Hiện cũng nhiều quỹ đầu tư từ Anh, Singapore quan tâm và có ý định tham gia góp vốn cho hoạt động của TCM.

Để nới room TCM cũng phải trình cổ đông về việc sửa đổi một số ngành nghề kinh doanh nằm trong phạm vi giới hạn hoạt động kinh doanh có điều kiện. Đây là những ngành nghề vốn không phải hoạt động kinh doanh cốt lõi của Công ty.

Trong năm 2017, TCM sẽ tiếp tục chiến lược tập trung vào các mảng có biên lợi nhuận gộp cao như may mặc và vải xuất khẩu, đồng thời, giảm tỷ trọng các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp hơn.

Cụ thể ở mảng sợi, Công ty đã dừng hoạt động tại nhà máy sợi số 1 tại quận 4. Qua đó giúp Công ty tiết giảm chi phí sản xuất, cải thiện biên lợi nhuận mảng này trong thời gian tới.

Về lĩnh vực bất động sản, dự kiến TCM nhiều khả năng sẽ tìm kiếm đối tác trong nước để phát triển dự án TC Tower, với tổng mức đầu tư dự kiến 900 tỷ đồng.

Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu dự kiến 3.315 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 181,7 tỷ đồng. Kế hoạch đưa ra không bao gồm hoạt động từ nhà máy Vĩnh Long cũng như việc phát triển dự án bất động sản.

Tin bài liên quan