Ảnh Internet

Ảnh Internet

KSH chào bán hết 28 triệu cổ phiếu, gấp 5 lần thị giá

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển KSH (KSH) công bố đã chào bán hết toàn bộ hơn 28 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Có tổng cộng 22 cá nhân đã tham gia mua cổ phần KSH trong đợt chào bán này. Lưu ý là thị giá của KSH trong gần nửa năm nay chỉ dao động quanh mức 2.000 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, vào gần cuối năm 2016, KSH đã thông qua việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược với số lượng dự kiến phát hành hơn 28 triệu cổ phiếu.

Về phương án sử dụng vốn, KSH sẽ dùng toàn bộ số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán để mua phần vốn góp của Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Huy Hoàng (150 tỷ đồng), góp vốn thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Tài nguyên Sapa (70 tỷ đồng), góp vốn vào Công ty cổ phần Phân lân nung chảy Lào Cai (50 tỷ đồng), góp vốn vào Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Tam Nguyên.

Trong quý I/2017, KSH đạt doanh thu 3,5 tỷ đồng, bằng 1/5 cùng kỳ năm trước, lợi nhuận âm gần 60 triệu đồng.

Năm 2016, đã có những công ty chứng khoán bị “úp sọt”, mất một lượng lớn tiền do đã cho vay ký quỹ cổ phiếu, các mã này đều được phát hành với giá cao hơn thị giá trên sàn, sau thời gian tăng mạnh đã rớt thảm và nhà đầu tư bỏ lại đống cổ phiếu mất thanh khoản.

Tin bài liên quan