KSB: Lãi cả năm ước đạt 270 tỷ đồng, cố gắng có giấy phép mỏ đá Tân Đông Hiệp

KSB: Lãi cả năm ước đạt 270 tỷ đồng, cố gắng có giấy phép mỏ đá Tân Đông Hiệp

(ĐTCK) Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư của CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KSB cho biết, 8 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt hơn 687 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 227 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 181 tỷ đồng. 

Trong đó, đóng góp chính vẫn là doanh thu khai thác, chế biến khoáng sản hơn 593 tỷ đồng, chiếm hơn 86% tổng doanh thu.

Trong kỳ, sản lượng tiêu thụ đá xây dựng KSB gần 7,5 triệu m3; khai thác cát 100.000 m3; khai thác và chế biến cao lanh (khai thác 70.000 m3;  chế biến 31.500 m3; cát trắng tận thu 10.000 m3) và khai thác sét gạch ngói, sản xuất vật liệu xây dựng, gạch xây dựng các loại; công betong.

Như vậy, lũy kế 8 tháng, KSB đã hoàn thành 67% kế hoạch doanh thu và 75% kế hoạch lợi nhuận.

Theo lãnh đạo KSB, dự án Khu dân cư Bình Đức Tiến đã có quyết định và công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chủ trương chấp thuận đầu tư dự án của UBND tỉnh Bình Dương. KSB đã nộp hồ sơ xin chuyển nhượng dự án. Sở Xây dựng đã gửi văn bản lấy ý kiến các ngành để trình UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Đạt cho biết, nếu không có gì thay đổi, cuối tháng 9 sẽ có quyết định chấp thuận chuyển nhượng dự án và KSB sẽ hạch toán doanh thu, lợi nhuận ngay.

Trong 4 tháng cuối năm, thường vào mùa mưa, nên ông Đạt đánh giá có khó khăn hơn so với các thời gian khác trong năm. Trên cơ sở đánh giá, KSB đưa kế hoạch thận trọng 397,7 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 90 tỷ đồng.

Như vậy, ước tính năm 2017, Công ty có lãi sau thuế khoảng 270 tỷ đồng.

Liên quan về giấy phép cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp, KSB đã phối hợp với các đơn vị trong cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp hoàn thành hồ sơ, thủ tục, đang chờ chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương về việc cho phép khai thác xuống sâu cotes -150 m.

Ông Đạt chia sẻ, hiện KSB đang thực hiện thủ tục theo trình tự các bước và đang nhận được sự ủng hộ của các sở ngành, tiến hành khảo sát ý kiến người dân trong bán kính 500 m quanh mỏ đá và nhận được sự đồng thuận của hơn 94% người dân. KSB đang nỗ lực để có giấy phép mới sớm nhất. Theo ông Đạt, công ty nỗ lực để có được giấy phép trong năm nay. 

Tin bài liên quan