Ảnh: Lê Toàn

Ảnh: Lê Toàn

Kinh Đô liên doanh với Saigon Ve Wong đầu tư nhà máy

(ĐTCK) CTCP Kinh Đô (KDC) và đối tác là Công ty TNHH Saigon Ve Wong vừa ký kết hợp tác thành lập liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Khu công nghiệp VSIP (Bắc Ninh), sau 1 tháng sản phẩm mì ăn liền thương hiệu Đại Gia Đình của KDC tung ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận.

Hiện tại, nhà máy của Saigon Ve Wong ở phía Nam đang sản xuất sản phẩm cho KDC, nhưng công suất không không đáp ứng đủ nhu cầu. Hai bên đã sớm quyết định thành lập liên doanh, trong đó KDC sở hữu 49% và Saigon Ve Wong sở hữu 51% để xây dựng nhà máy ở phía Bắc với công suất 6 triệu thùng sản phẩm/năm và dự kiến nâng lên gấp đôi vào năm 2017.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 600 tỷ đồng. KDC chịu trách nhiệm phân phối và quảng bá sản phẩm. Saigon Ve Wong chịu trách nhiệm sản xuất, kỹ thuật, điều hành, quản lý và nghiên cứu sản phẩm. Sau mì ăn liền và gia vị, giai đoạn 2 nhà máy sẽ sản xuất sản phẩm cháo, nui, phở, giai đoạn 3 sản xuất thực phẩm ăn liền tiện dụng và giai đoạn 4 sản xuất nước chấm.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc KDC cho biết, việc hợp tác này giúp KDC đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường với sản phẩm mang thương hiệu Đại Gia Đình, đồng thời hai bên sẽ hợp tác để mang đến những sản phẩm mới chưa có ở thị trường Việt Nam. 

Tin bài liên quan