Kiến nghị thành lập tổ chức giúp doanh nghiệp tìm nhà đầu tư

Kiến nghị thành lập tổ chức giúp doanh nghiệp tìm nhà đầu tư

(ĐTCK) Cộng đồng các công ty, doanh nghiệp tài chính - chứng khoán đã thống nhất kiến nghị lên Chính phủ thúc đẩy các cơ quan hoạch định chính sách đẩy nhanh hơn nữa việc hoàn thiện và ban hành các quy định, hướng dẫn doanh nghiệp tư nhân trong việc khơi thông dòng vốn, cân bằng lại thị trường tài chính hiện tại.

Cũng trong bản kiến nghị gửi tới Chính phủ qua Diễn đàn Kinh tế tư nhân, các doanh nhân tài chính - chứng khoán đề xuất các cơ quan nhà nước sớm hoàn thiện chính sách và có động thái cụ thể trong việc thu hút nhà đầu tư tiềm năng, bởi cánh cửa hiện nay có vẻ quá hẹp cho các nhà đầu tư lớn.

Bên cạnh đó, ông Johan Nyvene, Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh cũng kiến nghị cần thành lập một tổ chức xúc tiến thương mại lớn và uy tín hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân tìm đúng nhà đầu tư chiến lược.

“Do bản thân từng doanh nghiệp có quy mô khá nhỏ, tiếng nói chưa đủ sức thuyết phục, việc có một cơ quan nhà nước làm trung gian hoặc bảo lãnh sẽ tăng khả năng huy động vốn thành công của doanh nghiệp”, ông Johan Nyvene cho biết.

Tin bài liên quan