Kido khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh lớn nhất miền Bắc tại Bắc Ninh

Kido khánh thành nhà máy thực phẩm đông lạnh lớn nhất miền Bắc tại Bắc Ninh

(ĐTCK) Ngày 9 /11, Kido chính thức khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh Kido tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là nhà máy thực phẩm đông lạnh lớn nhất tại khu vực phía Bắc, có tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng, được trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại tiên tiến nhất châu Âu, Nhật Bản.

Nhà máy có cung ứng sản lượng trên 15 triệu lít/năm, tương đương 15.000 tấn/năm, trong đó sữa chua 9.000 tấn/năm và kem chiếm 6.000 tấn/năm.

Nhà máy Thực phẩm đông lạnh Kido được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải có công suất hoạt động đạt 500 m3/ngày, đạt chuẩn quy định về chất lượng tiếp nhận nước thải ở các khu công nghiệp Việt Nam.. 

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido cho biết, việc khánh thành Nhà máy Thực phẩm đông lạnh Kido tại Bắc Ninh sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương và giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ tăng trưởng.

“Tập đoàn Kido thời gian qua đã có những bước đi mạnh mẽ trong ngành hàng dầu ăn. Chúng tôi hiện đã sở hữu 2 doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng dầu thực vật trong nước là Tổng công ty Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và Công ty Tường An, cùng nhãn hàng Đại Gia Đình. Với lợi thế về quy mô và nền tảng, ngành hàng thực phẩm thiết yếu là một trong những mũi nhọn trong hoạt động kinh doanh của Kido”, ông Nguyên nói và cho biết, trong ngành hàng lạnh, Kido nhiều năm liên tục dẫn đầu thị trường với thị phần gần 40% và sở hữu hệ thống phân phối hàng đầu với 60.000 điểm bán, đạt mức tăng trưởng hơn 35% trong năm vừa qua.  

Trong năm 2016, KIDO dự kiến đạt doanh thu khoảng 7.000 tỷ đồng và là một trong 30 doanh nghiệp niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán.

Tin bài liên quan