Khúc mắc trước thềm ĐHCĐ Everpia

Khúc mắc trước thềm ĐHCĐ Everpia

(ĐTCK) Trước thềm ĐHCĐ diễn ra ngày 24/4 của CTCP Everpia, cổ đông tổ chức đã phản ảnh 3 nội dung gây bức xúc bao gồm kết quả hoạt động kinh doanh sau 4 năm niêm yết trên Sở GDCK TP. HCM giảm đáng kể. 

Cụ thể, khi tiến hành huy động vốn và niêm yết vào năm 2010, HĐQT và Ban Giám đốc đã đưa ra kế hoạch tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 27%, tới năm 2014 đạt 1.598 tỷ đồng doanh thu và 244 tỷ đồng lợi nhuận, nhưng trong suốt 4 năm qua, Ban Quản trị không thực hiện được điều này. Hai là, Ban Quản trị Công ty cũng liên tục không đạt kế hoạch kinh doanh đã đề ra tại ĐHCĐ trong suốt 3 năm qua. Trong khi đó, từ năm 2011 đến năm 2014, các khoản thù lao của Ban Quản trị lại tăng 54%.

Thứ ba, Ban Quản trị đã thực hiện chính sách nợ ròng rất thấp và chia cổ tức thấp trong khi Công ty rất giàu tiền mặt và đã hoàn thành xong các kế hoạch đầu tư nhà máy mới bằng nguồn tài trợ từ tiền góp vốn của cổ đông chứ không sử dụng vốn vay. Chính sách này tạo điều kiện cho Ban Quản trị sử dụng tiền mặt vào những khoản đầu tư không mang lại giá trị cho cổ đông, như việc đầu tư vào chi nhánh Hòa Bình, thực chất là mua villa ở gần sân golf…

ĐTCK đã gửi những phản ánh của cổ đông đến Ban lãnh đạo Everpia. Phản hồi từ phía DN sẽ được ĐTCK phản ảnh trong những số báo tới. 

Tin bài liên quan