KHL bị hạn chế giao dịch, KHB và KSK vào diện cảnh báo

KHL bị hạn chế giao dịch, KHB và KSK vào diện cảnh báo

(ĐTCK) 3 cổ phiếu ngành khoáng sản vừa bị Sở GDCK Hà Nội (HNX) đưa vào diện cảnh báo, diện bị kiểm soát và hạn chế giao dịch do các doanh nghiệp này thường xuyên vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

Cụ thể, cổ phiếu KSK của CTCP Khoáng sản Luyện kim màu và cổ phiếu KHB của CTCP Khoáng sản Hòa Bình bị HNX đưa vào diện cảnh báo.

Riêng với mã KHL của CTCP Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Hưng Long, HNX đã đưa cổ phiếu này vào diện bị kiểm soát và hạn chế giao dịch (chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần).

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã liên tiếp xử phạt 3 công ty này với tổng mức phạt từ 185 triệu đồng đến 200 triệu đồng cho các hành vi không công bố thông tin đúng quy định và báo cáo có nội dung không chính xác (báo cáo về hoạt động sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ).

Hiện tại, trên sàn HNX, cả 3 cổ phiếu này đều được giao dịch với mức giá dưới 2.000 đồng/CP. Về thanh khoản, KHB và KSK có thanh khoản khá cao, trung bình vài trăm nghìn cổ phiếu mỗi phiên, trong khi đó, KHL có giao dịch ít sôi động hơn.

Tin bài liên quan