Ông TRần Lệ Nguyên, CEO của KDC bên đối tác ngành mì gói gia vị

Ông TRần Lệ Nguyên, CEO của KDC bên đối tác ngành mì gói gia vị

KDC sẽ hoàn thành chuyển giao mảng bánh kẹo vào tháng sau

(ĐTCK) Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh Đô (KDC) cho biết, theo lộ trình đến, tháng sau KDC sẽ hoàn tất việc chuyển nhượng mảng kinh doanh bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelēz.

“Trong thời gian qua chúng tôi chủ yếu xây dựng kênh phân phối, thử thị hiếu khẩu vị và hiệu quả của truyền thông với người tiêu dùng và hiểu đặc thù ngành dầu, ngành mì để khi chyển giao ngành bánh kéo là lúc chúng tôi chính thức đầu tư cho ngành hàng tiêu dùng thiết yếu”, ông Luân nói.

Sau khi chuyển giao, KDC kỳ vọng vẫn đạt được tăng trưởng về doanh thu, nhưng không đặt nặng lợi nhuận thời gian đầu để cân đối với chi phí đầu tư thương hiệu tạo nền vững chắc cho ngành hàng mới.

KDC vừa ra ký kết thỏa thuận hợp tác liên doanh trong lĩnh vực sản xuất  kinh doanh dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam với nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới và hãng vận tải và cung cấp giải pháp  tích hợp về logistics.

Liên doanh này sẽ trở thành nhà cung cấp dầu nguyên liệu cho Vocarimex và các công ty thành viên, các nhà sản xuất dầu ăn khác trong nước. Hiện nay, các nhà sản xuất trong nước thường mua dầu nguyên liệu từ các trung gian thương mại trên thế giới với giá biến động khó lường và khó chủ động thời gian giao hàng.

Đây là liên doanh thứ 2 mà KDC công bố thành lập trong hơn một tháng qua, sau liên doanh sản xuất mì gói, gia vị và sản phẩm ăn liền.

ĐHCĐ KDC sẽ diễn ra vào ngày 26/06/2015 tại TP. HCM đánh dấu KDC áp dụng quy trình hình thành giá trị vào mô hình kinh doanh của công ty, thay cho quy trình chuyển đổi giá trị. 

Đối với nhà đầu tư, việc KDC hoàn tất chuyển giao mảng bánh kẹo cũng là nhận được tiền từ đối tác mua mảng bánh kẹo, có thể thực hiện chia cổ tức 200% mà ĐHCĐ đã thông qua.
Tin bài liên quan