KDC ký kết thỏa thuận hợp tác với FGV và ITL

KDC ký kết thỏa thuận hợp tác với FGV và ITL

(ĐTCK) Sáng nay (22/6), CTCP Kinh Đô (KDC) đã chính thức ký kết bản Ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác phát triển cùng Tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) và tập đoàn Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) để tiến vào giai đoạn tiếp trong việc thỏa thuận thành lập liên doanh mới. 

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc KDC cho biết, với kế hoạch hợp tác dựa trên việc tích hợp thế mạnh của ba tập đoàn là KDC, FGV và ITL, công ty liên doanh mới sẽ có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành công ty dầu ăn đóng chai mạnh và thành công trên thị trường.

Theo điều khoản của bản ghi nhớ, ba tập đoàn sẽ tiếp tục bàn bạc thảo luận trong vòng 6 tháng tới nhằm thành lập công ty liên doanh mới dựa trên sức mạnh sẵn có của 3 tập đoàn. Dự kiến, KDC sẽ sở hữu 45% vốn điều lệ và 55% vốn còn lại được đóng góp bởi hai đối tác FGV, ITL.

Được biết, FGV là tập đoàn đên từ Malaysia và là tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới. Còn ITL là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logicstics, chuyên chở, quản lý vận tải hàng hải và các dịch vụ hàng không Việt Nam. Theo đó, công ty liên doanh giữa ba bên là KDC, FGV, ITL sẽ có lợi thế trong việc ổn định nguồn nguyên liệu, giá thành.

Đánh giá thị trường dầu ăn đang cạnh tranh khốc liệt nhưng theo ông Nguyên, đây là thị trường có tiềm năng tăng trưởng rất lớn bởi quy mô dân số 90 triệu người, quy mô thị trường 30.000 tỷ đồng/năm nhưng đến 90% nguyên liệu sản xuất nhập khẩu từ nước ngoài.

Tin bài liên quan