KBC xin giảm tầng Dự án Diamond Rice

KBC xin giảm tầng Dự án Diamond Rice

(ĐTCK) Lãnh đạo CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) cho biết, Công ty đang làm thủ tục xin thay đổi thiết kế Dự án Diamond Rice Flower, theo hướng giảm bớt tầng.

Dự án có tên cũ là Lotus Hotel, nằm trên khu đất khoảng 4,2 héc ta cạnh Trung tâm Hội nghị quốc gia bao gồm tổ hợp 1 tòa nhà 100 tầng (chiều cao khoảng 400m) và 1 tòa cao 80 tầng (cao 320m) và 1 tòa 15 tầng.

Dự án do Foster and Partners (Vương quốc Anh) thiết kế với kiến trúc mang hình dáng của bông lúa. Dự án đã được Bộ Xây dựng chấp thuận điều chỉnh chiều cao lên 400m và chức năng tổ hợp của tòa nhà.

Thiết kế cũ được thực hiện trong thời điểm thị trường bất động sản sốt nóng, bởi vậy theo lãnh đạo KBC, không còn phù hợp với cung, cầu trên thị trường hiện nay. Hiện Dự án đang trong giai đoạn thực hiện hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể triển khai sớm.

Mới đây, tại Khu công nghiệp Tràng Duệ do CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn Hải Phòng (SHP) làm chủ đầu tư, LG Display đã khởi công nhà máy quy mô 1,5 tỷ USD. Tập đoàn này cho biết, sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy và đầu năm 2017 đi vào sản xuất. Dự án sau khi đưa vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động địa phương. Hiện nay, Khu công nghiệp Tràng Duệ của KBC đã thu hút tổng cộng 51 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 4 tỷ USD.

Tin bài liên quan