KBC lại tính “in giấy” cấu trúc nợ và lấy tiền kinh doanh

KBC lại tính “in giấy” cấu trúc nợ và lấy tiền kinh doanh

(ĐTCK) Tổng CTCP Phát triển đô thị Kinh Bắc (mã KBC – HOSE) công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Cụ thể, KBC dự kiến phát hành 1.200 trái phiếu chuyển đổi, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, giá trị tương ứng là 1.200 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn trong khoảng từ 3-5 năm với lãi suất tối đa không quá 12%/năm. Trái chủ có quyền chuyển đổi trái phiếu thành cổ phần trong thời hạn chuyển đổi với giá chuyển đổi không thấp hơn 15.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, KBC còn lên kế hoạch chào bán riêng lẻ khoảng 120 triệu cổ phiếu với giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Số cổ phiếu chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Mục đích của việc phát hành riêng lẻ cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi là nhằm tái cấu trúc lại các khoản vay, bổ sung nguồn vốn kinh doanh để đầu tư cơ sở hạ tầng cho các dự án khu công nghiệp, khu đô thị tiềm năng của doanh nghiệp, đầu tư vào công ty con, công ty liên kết, thu hút sự tham gia của các nhà đầu tư.

Theo đó, KBC sẽ tiến hành lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua các phương án phát hành trên.

Được biết, HĐQT KBC vừa thông qua việc đầu tư thêm gần 187 tỷ đồng vào CTCP Đầu tư Sài Gòn - Huế để nâng sở hữu tại đây từ 8,2% lên 34,2%. Đầu tư Sài Gòn - Huế hiện đang là chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp và Khu thuế phi hải quan Sài Gòn Chân Mây với tổng diện tích 650 ha - trực thuộc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Đây là đặc khu kinh tế được miễn giảm thuế thu nhập, thuế thu nhập của người lao động, thuế xuất nhập khẩu và tiền thuê đất.

Trước đó, tại Hàn Quốc, KBC đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn LG, tổng giá trị ước tính khoảng 650 tỷ đồng về việc Tập đoàn LG sẽ mở rộng đầu tư, thuê thêm đất tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng) do KBC đầu tư quản lý. Kết quả này sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh Quý IV của KBC, đồng thời có thể giúp KBC hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2014.

Năm 2014, KBC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt 1.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng.

Với nhiều thông tin tích cực, cổ phiếu KBC gần đây đã được giao dịch khá mạnh, đặc biệt là từ khối ngoại. Chỉ trong phiên 1/10, khối này đã gom tới hơn 11 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng đạt 160,52 tỷ đồng, theo đó cổ phiếu này đã tăng kịch trần lên 16.000 đồng/cổ phiếu (+6,67%).

Trong phiên giao dịch hôm nay 2/10, cổ phiếu KBC vẫn đang tăng khá mạnh 600 đồng (+3,8%) lên 16.000 đồng/cổ phiếu.

KBC lại tính “in giấy” cấu trúc nợ và lấy tiền kinh doanh ảnh 1

Biểu đồ giá, KLGD của cổ phiếu KBC trong 1 tháng qua. Nguồn: HOSE

Tin bài liên quan