Ông Lê Văn Hướng

Ông Lê Văn Hướng

JVC nói gì về việc ông Lê Văn Hướng bị khởi tố?

(ĐTCK) CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật (mã JVC – HOSE) vừa công bố giải trình việc ông Lê Văn Hướng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty bị khởi tố.

JVC cho biết, ông Hướng đã bị bắt tạm giam và có quyết định khởi tố của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội từ ngày 17/6/2015 về tội “Lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 162 Bộ Luật Hình sự.

Thời điểm Công ty nhận được quyết định khởi tố là vào sáng ngày 23/6/2015 (là thời điểm Công ty nhận được bản gốc quyết định khởi tố).

Trước đó, trên thị trường đã xuất hiện tin đồn liên quan đến lãnh đạo JVC, lập tức cổ phiếu JVC đã liên tục giảm và có tới 11 phiên giảm sàn, với lượng dư bán sàn cả chục triệu đơn vị. Tuy nhiên, cách phản ứng từ phía JVC hết sức chậm, thậm chí là đơn giản. Và rồi tin đồn chính thức trở thành sự thật khi JVC công bố thông tin thành viên bị bắt giam vào ngày 24/6.

Bên cạnh đó, JVC mới đây cũng bị lùm xùm quanh vấn đề giao dịch của cổ đông nội bộ Công ty.

Trong thời điểm cổ phiếu JVC đang chìm trong tin đồn, ngày 15/6, bà Nguyễn Phương Hạnh, Thành viên HĐQT kiêm Phó giám đốc Công ty, đồng thời cũng là vợ của ông Hướng, đã bán ra 1,8 triệu cổ phiếu JVC và giảm tỷ lệ sở hữu từ 1,7% xuống 0,08%. Nhưng mãi đến ngày 23/6, thông tin này mới được công bố trên HOSE.

Theo giải trình của bà Hạnh được JVC công bố ngày 24/6, thì trước đó bà đã ký hợp đồng vay margin với CTCP Chứng khoán Phú Hưng, tài sản đảm bảo là 1,89 cổ phiếu JVC. Sự việc xảy ra khi Chứng khoán Phú Hưng đã bán giải chấp cổ phiếu để thu hồi công nợ sau khi giá cổ phiếu JVC sụt giảm mạnh. Bà Hạnh không kịp làm báo cáo là vì bận đi công tác xa nhà.

Và đến cuối ngày hôm qua 25/6, HOSE mới có thông báo Chứng khoán Phú Hưng đã tiến hành bán giải chấp 1,8 triệu cổ phiếu JVC do bà Hạnh sở hữu vào ngày 15/6, việc bán cổ phiếu đã không thực hiện công bố thông tin.

Mới đây nhất, ông Kyohei Hosono, người mới được bổ nhiệm thay ông Hướng làm Chủ tịch HĐQT JVC, đã có thư ngỏ và thay mặt lãnh đạo Công ty xin lỗi cổ đông vì những chậm trễ trong quá trình xử lý thông tin thời gian qua.

Tin bài liên quan