Lần đầu tiên sau 8 năm, hãng hàng không chi phí thấp Jetstar Pacific - liên doanh giữa Vietnam Airlines và Qantas đã mang lại dòng lợi nhuận dương.
Jetstar Pacific lần đầu báo lãi 100 tỷ trong 4 tháng đầu năm

Hiện Jetstar Pacific đang triển khai 25 đường bay nội địa và quốc tế

Cụ thể, lợi nhuận của JPA trong 4 tháng đầu năm nay đạt 100 tỷ đồng. Đây là dòng lợi nhuận dương đầu tiên của JPA sau 8 năm liên doanh với Qantas (Úc) hoạt động theo mô hình hãng hàng không giá rẻ.

“Ngoài việc được hưởng lợi từ giá dầu giảm, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2015, quá trình tái cơ cấu toàn diện đúng hướng với sự hỗ trợ lớn từ các cổ đông chính là Vietnam Airlines và Qantas đã mang lại những tín hiệu tích cực trong kết quả kinh doanh JPA”, ông Hà cho biết.

Theo CEO của JPA mặc dù thị trường hàng không luôn tiềm ẩn nhiều bất ổn nhưng hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam kỳ vọng là sẽ có lãi trong cả năm 2015.

JPA hiện có số vốn điều lệ tính đến 31/12/2014 là 2.633 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines nắm khoảng 70% vốn điều lệ, phần còn lại là do Qantas nắm giữ.

Được biết, trước khi chuyển phần vốn Việt Nam về Vietnam Airlines từ SCIC vào cuối năm 2011, JPA có số lỗ luỹ kế lên tới 2.476 tỷ đồng.

Sau khi tái cơ cấu đội tàu bay Boeing737, JPA hiện đang khai thác đội bay gồm 10 chiếc A320 và dự kiến tăng lên 11 chiếc vào cuối tháng này để trở thành hãng hàng không lớn thứ 3 tại Việt Nam, sau Vietnam Airlines và Vietjet.

Với việc triển khai giá trị mới, Jetstar Pacific tiếp tục trở thành hãng hàng không tiên phong công bố giá trị hướng tới khách hàng, cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng

“Sau một thời gian nghiên cứu sâu về nhu cầu khách hàng, Jetstar Pacific nhận ra rằng, sự hài lòng và tin dùng của khách hàng không chỉ phục thuộc vào cơ sở vật chất, mà trên hết phải là sự hài lòng, ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên, mang lại sự thoải mái và thuận tiện nhất cho hành khách mỗi khi sử dụng dịch vụ bay. Với giá trị mới này, Jetstar Pacific mong muốn thay đổi nhận thức của khách hàng về hàng không giá rẻ: Giá rẻ và chất lượng dịch vụ tốt”, ông Hà cho biết.

Sự nỗ lực hướng đến giá trị mới của Jetstar Pacific không chỉ nằm ở các chính sách phục vụ, giá vé mà còn xuất phát từ nội bộ của thương hiệu bao gồm bộ máy quản lý, phương pháp đào tạo nhân viên, đội ngũ bay, tiêu chuẩn an toàn bay… của Jetstar Jetstar Pacific. Tất cả các hoạt động đều hướng đến mục đích mang lại lợi ích cho khách hàng bao gồm những hành động nhỏ như nụ cười tươi tắn, sự hướng dẫn ân cần, chuyên nghiệp từ nhân viên mặt đất đến phi hành đoàn cùng sự ưu tiên quan sát, xuất hiện kịp thời và hỗ trợ hết mức của đội ngũ tiếp viên khi khách hàng gặp khó khăn về hành lý, di chuyển hay bất kỳ vấn đề nào trên chuyến bay.

Cùng với giá trị mới, Jetstar Pacific cũng thực hiện các chiến dịch quảng bá nhằm rút ngắn khoảng cách của thương hiệu với khách hàng bằng các hoạt động tương tác thú vị trên mạng xã hội, nổi bật là TVC thể hiện trọn vẹn thông điệp của giá trị mới mà Jetstar Pacific đang nỗ lực thực hiện. Đồng thời, nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn về giá sẽ được ra mắt để giữ vững cam kết giá vé rẻ hợp lý , bên cạnh triển khai giá trị mới hướng đến khách hàng, đặt sự hài lòng của hành khách lên hàng đầu.

Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng và phát triển Jetstar Pacific với sự hậu thuẫn vững chắc từ hai cổ đông chính, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways – Úc), mang đến cho hành khách những lợi ích chưa từng được cung cấp từ các hãng hàng không giá rẻ khác, bao gồm:

Từ ngày 21/5/2015, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép. Trong đó Vietnam Airlines sẽ triển khai bán vé máy bay Jetstar Pacific trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines, đây là sự hợp tác mang đến cho cộng đồng khách hàng thêm thuận tiện, tiết kiệm chi phí với chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines kể cả khách hàng của chương trình Bông Sen Vàng. 

Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) đã bắt đầu triển khai chương trình cộng điểm cho khách hàng thường xuyên của Qantas Airways khi mua vé (loại vé Plus và Max) của Jetstar Pacific. Điểm thưởng được quy đổi thành vé máy bay của Jetstar Pacific, Qantas Airways.  Tại Việt Nam, khách hàng có thể đăng ký trở thành khách hàng thường xuyên của Qantas Airways bằng cách truy cập và đăng ký tại trang web www.qantas.com.au hoặc www.qantas.com.

Bên cạnh đó, cách thức bán vé rẻ cũng được Jetstar Pacific thay đổi để mang đến ngày càng nhiều cơ hội bay giá rẻ cho cộng đồng.  Từ ngày 27/5/2015, Jetstar Pacific triển khai chương trình “Giá siêu khuyến mại hàng ngày” bắt đầu từ 11 giờ đến 14 giờ từ thứ Hai đến Thứ Năm, và chương trình “Cuối tuần Siêu khuyến mại” bắt đầu từ thứ Sáu hàng tuần.

Theo Anh Minh
Baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.