ITQ tăng vốn, mở rộng quy mô hoạt động

ITQ tăng vốn, mở rộng quy mô hoạt động

(ĐTCK)  Ngày 18/12, ĐHCĐ bất thường lần 1 của CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ - sàn HNX) đã diễn ra thành công với tất cả các tờ trình của HĐQT đã được thông qua.
 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, trong năm qua, dù kinh tế vĩ mô đã có những chuyển biến tích cực, nhưng khó khăn vẫn còn. Hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều thách thức do thị trường thép mất cân bằng về cung - cầu, hoạt động đầu tư trong nước vẫn chưa thực sự hồi phục trở lại. Hàng loạt khu công nghiệp sản xuất thép, các nhà máy thép đưa vào hoạt động với công suất lớn mặc dù thị trường thép trong nước còn gặp nhiều khó khăn, đã tạo áp lực dư cung.

Ngoài ra, giá Nikel (thành phần chính của inox) thế giới biến động thất thường. Bên cạnh đó, các nước đang có xu hướng thiết lập hàng rào thương mại thông qua các hình thức chống bán phá giá và tự vệ thương mại để bảo hộ nền sản xuất trong nước.

ITQ tăng vốn, mở rộng quy mô hoạt động ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Quang đọc tờ trình kết quả sản xuất kinh doanh 2014 và kế hoạch 2015 tại Đại hội

Tuy nhiên, nhờ huy nguồn nội lực, chọn lọc và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Phát triển tập trung vào các giá trị cốt lõi của Công ty: “Uy tín - chất lượng - cải tiến liên tục - phát triển bền vững”, áp dụng nghiêm ngặt các quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm thép không gỉ, giá thành sản phẩm hợp lý so với mặt bằng chung thị trường trong nước để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời xây dựng thương hiệu mạnh bằng việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Cùng với đó, Công ty đã mở rộng đầu tư, cải tiến và tối ưu hoá công nghệ, năng lực sản xuất kinh doanh hiện có, đa dạng hoá sản phẩm tạo lợi thế cạnh tranh. Xây dựng, cải tiến hệ thống phân xưởng sản xuất để nâng cao công suất, nên Công ty đã đạt được kết quả rất khả quan với mọi chi tiêu đã đạt và vượt, thậm chí là vượt xa kế hoạch đã được ĐHCĐ giao.

Nhận thấy kinh tế vĩ mô đang có những chuyển biến tích cực, mở ra cơ hội lớn cho Công ty, cũng như xuất phát từ nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh, nhằm tạo khả năng khai thác tốt mọi cơ hội kinh doanh và phát triển hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trên nhiều lĩnh vực nhằm, đem lại hiệu quả cao nhất cho Công ty, cổ đông, HĐQT đề xuất điều chỉnh kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu đã được ĐHCĐ thường niên 2014 thông qua. Theo đó, thay vì phát hành 3 triệu cổ phiếu riêng lẻ như ĐHCĐ thường niên 2014 thông qua, Công ty sẽ phát hành thêm 10,34 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Số vốn thu được từ đợt phát hành này sẽ được sử đụng để: Đầu tư vào sản xuất mảng nhựa và xốp (dự kiến 15 tỷ đồng); mua sắm máy móc để nâng cao năng suất hoạt động sản xuất thép không gỉ (dự kiến khoảng 10 tỷ đồng); mua kho tại TP. HCM (dự kiến 20 tỷ đồng); mua văn phòng đại diện của Công ty tại Hà Nội (dự kiến 12 tỷ đồng); còn lại dùng để bổ sung vốn lưu động.

Ngoài ra, HĐQT cũng trình Đại hội bổ sung thêm 6 ngành nghề kinh doanh gồm sản xuất sản phẩm từ plastic; sản xuất thiết bị điện chiếu sáng; sản xuất đồ điện dân dụng; sản xuất thiết bị điện khác; vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ vận tải bằng xe buýt); vận tải hành khách đường bộ khác.

ITQ tăng vốn, mở rộng quy mô hoạt động ảnh 2

Lễ ký kết hợp hợp tác giữa Tập đoàn Thiên Quang và CTCP Minh Hữu Liên

Trong phần thảo luận, các cổ đông đều đánh giá cao nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty và tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai của Công ty. Vì vậy, các cổ đông ủng hộ cao kế hoạch và phương án mà HĐQT trình.

Kết quả, toàn bộ tờ trình của HĐQT đã được thông qua với tỷ lệ gần như tuyệt đối. Cụ thể, Đại tính tới ngày 30/11, tổng doanh thu đạt 527 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch năm và tăng 36% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 17,16 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch năm và gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ.

Với kết quả kinh doanh khả quan, Đại hội đã thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2014 bằng tiền mặt, tỷ lệ 10%.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch năm 2015 với doanh thu 700 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 36 tỷ đồng, tăng lần lượt 28,68% và 157,14% so với năm 2014, cổ tức 10% bằng tiền mặt.

Các chỉ tiêu chính đạt được tính đến 30/11/2014

Các chỉ tiêu chính

Đơn vị

Kế hoạch năm 2014

Thực hiện đến tháng 11/2014

Tỷ lệ % thực hiện so với kế hoạch

% tăng trưởng so với 11T/2013

Tổng doanh thu

Tỷ đồng

544

527

97%

36%

Lợi nhuận trước thuế

Tỷ đồng

15

22

147%

401%

Lợi nhuận sau thuế

Tỷ đồng

11,7

17,16

147%

401%

Tỷ lệ cổ tức

%

10

Một số chỉ tiêu kế hoạch chính năm 2015

Các chỉ tiêu chính

Đơn vị

Kế hoạch năm 2015

% tăng trưởng so với năm 2014

Tổng doanh thu

Tỷ

700

28,68%

Lợi nhuận sau thuế

Tỷ

36

157,14%

Tỷ lệ cổ tức

%

10%

0%

Về phương án phát hành tăng vốn, Công ty sẽ phát hành thêm 10,34 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện quyền 15:10. Giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu và ủy quyền cho HĐQT thông qua hồ sơ chào bán trình UBCK và thực hiện các thủ tục cần thiết để chào bán cổ phiếu cho cổ đông; lựa chọn thời điểm triển khai và mức giá phù hợp; điều chỉnh phương án sử dụng tiền thu được từ đợt chào bán cho phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn của Công ty trong từng thời kỳ...

Cũng tại ĐHCĐ đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Thiên Quang và CTCP Minh Hữu Liên, thành viên của Tập đoàn Hữu Liên Á Châu.

Tin bài liên quan