Các cổ đông tham quan nhà máy sản xuất inox của ITQ

Các cổ đông tham quan nhà máy sản xuất inox của ITQ

ITQ: Năm 2016, doanh thu mảng xốp nhựa dự kiến đạt 80 tỷ đồng

(ĐTCK) Chiều ngày 3/11/2015, một số cổ đông đã tới tham quan và gặp gỡ với lãnh đạo CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ) tại nhà máy của ITQ để trao đổi, cũng như hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tại cuộc gặp, nhiều vấn đề quan tâm của các cổ đông đã được lãnh đạo ITQ giải đáp, đặc biệt là về 2 lĩnh vực mới của Công ty là nhựa và xốp, như sản phẩm có đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, hiệu quả của các sản phẩm này, tình hình kinh doanh của Công ty...

Giải đáp các thắc mắc của cổ đông, ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ITQ cho biết, sản phẩm nhựa của Công ty đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu sang các thị trường khó tính nhất như EU.

Cũng theo tiết lộ của lãnh đạo ITQ, trong tháng 10, doanh thu sản phẩm nhựa ước đạt xấp xỉ 1,3 tỷ đồng, sản phẩm xốp đạt gần 3,3 tỷ đồng. Trong đó, tỷ suất sinh lợi của mặt hàng nhựa ít biến động, trong khi mặt hàng xốp lớn hơn. Dự kiến trong năm tới, doanh thu của mảng xốp nhựa là 80 tỷ đồng.

ITQ: Năm 2016, doanh thu mảng xốp nhựa dự kiến đạt 80 tỷ đồng ảnh 1

 Ông Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch HĐQT ITQ trực tiếp trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư

Về nguồn tiền  mua nguyên vật liệu, ông Quảng cho biết, nguyên vật liệu của Công ty chủ yếu là nhập khẩu (như hạt nhựa chống cháy nhập khẩu từ Trung Quốc, hạt nhựa PP nhập từ Đài Loan,…) và được các đối tác nước ngoài cho thanh toán trả chậm.

Về kết quả kinh doanh, các cổ đông cho rằng, hàng tháng, Công ty nên thông báo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên website, tránh những thông tin làm hoang mang nhà đầu tư. Trong báo cáo chỉ cần đưa ra con số doanh thu, sản lượng, ước tính lợi nhuận gộp của các sản phẩm xốp, nhựa, inox.

ITQ: Năm 2016, doanh thu mảng xốp nhựa dự kiến đạt 80 tỷ đồng ảnh 2

 Các nhà đầu tư tham quan nhà máy nhựa

Về vấn đề này, ông Quảng cho biết, trước đây, Công ty vẫn báo cáo hàng tháng, nhưng trong thời gian vừa qua do Công ty tiến hành đầu tư nhiều nhà xưởng mới, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho sản xuất các sản phẩm mới như xốp công nghiệp, nhựa EPS, nên mới kiểm kê xong để lên giá thành, chỉ có thể cho biết doanh thu và sản lượng, chưa ước tính được lợi nhuận sau thuế. Sắp tới, sau khi công việc ổn định trở lại, Công ty sẽ tiến hành báo cáo kết quả kinh doanh hàng tháng như lời hứa của Ban lãnh đạo Công ty trước cổ đông tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2015.

ITQ: Năm 2016, doanh thu mảng xốp nhựa dự kiến đạt 80 tỷ đồng ảnh 3

Các cổ đông tìm hiểu về sản phẩm xốp định hình của ITQ

Với những chia sẽ cởi mở, thẳng thắn của lãnh đạo Công ty và sau khi đi tham quan nhà máy, các cổ đông cho biết rất hài lòng và mong muốn được đi cùng Công ty trong thời gian tới. Tuy nhiên, các cổ đông cho rằng, Công ty nên tăng cường công tác quảng bá sản phẩm và hình ảnh của Công ty, cũng như tăng cường hơn nữa công tác quan hệ nhà đầu tư (IR), để tránh những lời đồn thổi trên thị trường, gây hoang mang cho nhà đầu tư.

Về việc này, lãnh đạo ITQ cho biết, Công ty sẽ xem xét để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tin bài liên quan