Hàng chuẩn bị được đóng lên container để xuất sang Pháp

Hàng chuẩn bị được đóng lên container để xuất sang Pháp

ITQ: Lợi nhuận tăng trưởng đột biến nhờ các sản phẩm mới

(ĐTCK) Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn Thiên Quang (ITQ), sáng nay (26/5), Công ty đã xuất khẩu 3 cont sản phẩm nhựa đầu tiên sang thị trường Pháp là các sản phẩm bộ kẹp nối cáp điện, hộp điện ngoài trời và đế âm tường thạch cao, với tổng giá trị 49.000 EUR.

Ngoài thị trường Pháp, ITQ cũng đang nghiên cứu hợp tác với các nhà đầu tư lớn nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…, để xúc tiến sản xuất cung cấp các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, đa dạng nhiều chủng loại. Theo ITQ, doanh thu xuất khẩu sản phẩm nhựa dự kiến trong năm 2015 là 2.236.000 EUR và năm 2016 dự kiến sẽ tăng 50% so với kế hoạch của năm 2015.

Như vậy, ngoài sản phẩm inox đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, 2 dòng sản phẩm mới của Công ty là xốp EPS và nhựa cũng đã có những bước phát triển vượt bậc.

Vừa qua, sản phẩm xốp EPS định hình đã được các tập đoàn lớn của Nhật Bản như Brother, Pioneer và Pegasus đặt hàng. Cùng với việc các sản phẩm nhựa đầu tiên được xuất sang Pháp cho thấy, Công ty đã có những bước đi đúng đắn trong việc mở rộng lĩnh vực hoạt động.

ITQ: Lợi nhuận tăng trưởng đột biến nhờ các sản phẩm mới ảnh 1

Các sản phẩm nhựa mới của ITQ được đối tác Pháp đặt hàng tiếp trong thời gian tới, sau 3 cont vừa xuất

Với những sản phẩm mới được các tập đoàn lớn và khó tính của Nhật Bản, Pháp… chấp nhận, triển vọng mở rộng thị trường xuất khẩu của ITQ trong thời gian tới rất khả quan.

Đại diện lãnh đạo ITQ cho biết, cùng với sản phẩm inox, thì mảng xốp EPS định hình có đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh khả quan của Công ty trong 4 tháng đầu năm 2015.

Về kết quả kinh doanh tháng 5, lãnh đạo ITQ cho biết, Công ty sẽ công bố kết quả kinh doanh theo tháng như HĐQT đã hứa trước cổ đông, nhà đầu tư tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2015 vừa qua. Hiện con số cụ thể của tháng 5 Công ty đang tập hợp, nhưng ước tính sẽ cao hơn con số thực hiện trong tháng 4 và tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

Tin bài liên quan